“ม็อบทะลุฟ้า” นัดชุมนุมข้างทำเนียบฯ บ่าย 2 วันนี้ โฆษกบชน. เตือนอย่าซ้ำเติมช่วงโควิดระบาด

"ม็อบทะลุฟ้า" นัดชุมนุมข้างทำเนียบฯ บ่าย 2 วันนี้ โฆษกบชน. เตือนอย่าซ้ำเติมช่วงโควิดระบาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก UNME of Anarchy โพสต์ข้อความนัดรวมตัวกันของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ในวันนี้ (15 เม.ย.64)​เวลา 14.00 น. ที่บริเวณข้างสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล พร้อมระบุถึงสิ่งที่แนวร่วมจะต้องเตรียมพร้อมมาตรการป้องกันโควิด-19 คือ

1.ผ่านจุดคัดกรองและลงทะเบียนก่อนเข้างาน

2.สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

3.ล้างมือบ่อยๆ ด้วยแอลกอฮอล์หรือสบู่

4.เว้นระยะห่างตามมาตราการป้องกันโควิด

ล่าสุด ด้านพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. ออกมาระบุว่า ตามที่ได้มีการประกาศชักชวนให้ออกมาร่วมกันชุมนุมผ่านโซเชียลมีเดีย ได้ประชาสัมพันธ์นัดหมายทำกิจกรรม ซึ่งประกอบด้วย

1.กลุ่ม UNME of Anarchy (หมู่บ้านทะลุฟ้า) นัดหมายบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ในวันที่ 15 เมษายน 2564 เวลา 14.00 น.

2.กลุ่มนายปัญญาวี มีผึ้ง และนายเจษฎา ศรีปลั่ง นัดหมายเดินทางไปทำกิจกรรมที่เรือนจำธนบุรี เรือนจำธัญบุรี เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยจะหมุนเวียนไป ในวันที่ 15 เมษายน 2564 เวลา 17.00 น.

จึงขอแจ้งให้ประชาชนที่จะมาเข้าร่วมการชุมนุมในวัน-เวลาดังกล่าวทราบว่า อาจมีความผิดและได้รับโทษตามกฎหมาย ดังต่อไปนี้

1.การร่วมกันชุมนุมที่ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เป็นความผิดตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 5 มีนาคม 2564 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2.การกระทำใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เป็นการกระทำความผิดตามประกาศกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ 20) ข้อ 3 และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 52 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า ขอเตือนผู้ชุมนุมที่จะมาเข้าร่วมการชุมนุม เพราะนอกจากจะเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมายแล้ว อยากให้เห็นแก่ประเทศชาติและส่วนรวมเป็นหลัก อย่าออกมาชุมนุมในลักษณะที่เป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในช่วงนี้ เพราะจะเป็นการซ้ำเติมประชาชนซึ่งอยู่ในสภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

“ประชาชนได้รับความลำบากมามากพอแล้ว จึงอยากเตือนกลุ่มผู้ชุมนุม อย่าได้ออกมาทำกิจกรรมใดๆ อันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในห้วงเวลานี้” โฆษก บช.น.กล่าว

Back to top button