CBG เปิดตัว “วู้ดดี้ ซี+ล็อค” รสใหม่ ตั้งเป้า 3 ปีขึ้นเบอร์ 1 เครื่องดื่มวิตามินซี

CBG เปิดตัว “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค ผสมคอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่” พร้อมควักงบโปรโมทกว่า 100 ลบ. ตั้งเป้า 3 ปีขึ้นเบอร์ 1 ตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี


นางสาวณัฐชไม ถนอมบูรณ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี หลังจากเปิดตัว “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” รสชาติเลมอนเข้าสู่ตลาดเมื่อเดือนมี.ค. 63 ตามด้วยรสส้มในเดือนมิ.ย. 63 โดยสามารถขึ้นเป็นเบอร์ 2 ในตลาดเครื่องดื่ม Healthy Shot (เฮลท์ตี้ ช็อต) ซึ่งมูลค่ากว่า 6.7 พันล้านบาท ได้สำเร็จในระยะเวลาเพียง 10 เดือน

ขณะเดียวกันบริษัทยังต่อยอดความสำเร็จพร้อมเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและขยายฐานผู้บริโภคต่อเนื่อง โดยเปิดตัว “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” คอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่ นวัตกรรมครั้งแรกในเมืองไทย กับส่วนผสมคอลลาเจนมากถึง 2,000 มิลลิกรัม บวกวิตามินซีสูง 200% ซึ่งถือเป็นเครื่องดื่มที่มีปริมาณวิตามินซีที่สูงที่สุดขณะนี้ (อ้างอิงรายงานผลวิจัยของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคที่ได้เผยแพร่เมื่อเดือน ธ.ค.63) ชูจุดขาย ขวดเขียว ผิวใสสวยเด้ง  คอลลาเจนเต็มที่ วิตามินซีเต็มๆ นำวัตถุดิบคุณภาพคอลลาเจนจากปลานำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ราคาเพียง 15 บาทเท่ากับ 2 รสชาติแรก

“ถือว่าเป็นราคาที่แข่งขันได้ดีที่สุดในตลาด เมื่อเทียบราคากับปริมาณวิตามินซี และคอลลาเจน ที่บรรจุภายในขวด พร้อมปรับแพ็กเกจจิ้งใหม่ทุกรสชาติอีกครั้ง เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ถึงความแตกต่างของทั้ง 3 รสชาติชัดเจน และเพื่อเพิ่มความโดดเด่นบนชั้นวางสินค้า และตู้แช่ในช่องทางการขายทั่วประเทศ”นางสาวณัฐชไม กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้เปิดตัวในครั้งนี้จะสามารถสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับแบรนด์ “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายในตลาดวิตามินซี เพิ่มกลุ่มผู้หญิงที่รักผิวสวยใส เน้นกลุ่มบิ้วตี้ ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่มนักเรียน นักศึกษาพนักงานออฟฟิศ ตลอดจนกลุ่มสาวทำงานในโรงงาน หลังจากประสบความสำเร็จในภาพลักษณ์ที่มีต่อกลุ่มเฮลท์ตี้ กลุ่มคนรักสุขภาพ ได้อย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้บริษัททุ่มงบกว่า 100 ล้านบาททำการตลาดเต็มรูปแบบผ่านสื่อโฆษณาที่ครอบคลุมในวงกว้าง ทั้งช่องทางออฟไลน์ ออนไลน์ และการทำกิจกรรมในพื้นที่ รวมถึงช่องทางขายที่ครบทุกช่องทาง ทั้งโมเดิร์นเทรด และเทรดดิชันนอลเทรด โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นช่องทางการขายหลักของเครื่องดื่มวิตามินซี พร้อมคาดหวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาด วู้ดดี้ ซี+ล็อค ไม่ต่ำกว่า 20% ในปี 64 และตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดเครื่องดื่ม Healthy Shot ภายใน 3 ปี

โดยปัจจัยหลักสู่ความสำเร็จทางธุรกิจของ “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” ที่ทำให้ประสบความสำเร็จขึ้นเป็นเบอร์ 2 ในตลาดได้อย่างรวดเร็ว คือ การเป็นเครื่องดื่มวิตามินซีขวดเขียวที่ให้ปริมาณวิตามินซีสูงที่สุดในตลาด มาพร้อมกับนวัตกรรม ซี+ ล็อค ซึ่งคิดค้นโดยคาราบาวกรุ๊ป กับขวดแก้วสีเขียว ที่สามารถทำหน้าที่กรองแสงไม่ให้มาทำลายคุณค่าของวิตามินซี พร้อมอัดก๊าซไนโตรเจน และฝาล็อคชนิดพิเศษ อัดล็อค 2 ชั้น ช่วยเก็บรักษาคุณภาพของวิตามินซีในขวด ก่อนจะถึงมือผู้บริโภค ทำให้สามารถกักเก็บรักษาวิตามินซีได้เต็มๆ ผสานกับแบรนด์แอมบาสเดอร์ชื่อดังที่สามารถสื่อภาพลักษณ์เครื่องดื่มสุขภาพดีได้อย่างชัดเจนดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้กว้าง และแผนการตลาดที่โดนใจทำให้แบรนด์ “วู้ดดี้ ซี + ล็อค” ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับตลาด Functional Drinks ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยในปี 63 มีมูลค่าตลาดกว่า 9.1 พันล้านบาท เติบโต 9% ตลาด Healthy Shot มีมูลค่าตลาดกว่า 6.7 พันล้านบาท เติบโต14% โดยกลุ่มที่มีการเติบโตสูงที่สุด คือ Vitamin C Shot ซึ่งมีมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท เติบโตสูงถึง 45% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการเข้าตลาดของคาราบาว กรุ๊ป ที่ส่งให้ตลาดมีความคึกคักมากยิ่งขึ้นทั้งจากแบรนด์เดิมที่หันมาทำตลาดเชิงรุก และแบรนด์ใหม่ๆที่เข้ามาทำการตลาดซึ่งยังมีโอกาสอีกมหาศาล

ทั้งนี้เครื่องดื่มวิตามินซีถือเป็นกลุ่มที่มีการแข่งขันดุเดือดที่สุดในปัจจุบัน โดยเฉพาะการใช้กลยุทธ์พรีเซ็นเตอร์มาเป็นจุดขายหลักในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย แต่บริษัทเชื่อมั่นว่าด้วยนวัตกรรมสินค้าที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร บวกกับมาตรฐานการผลิตของ คาราบาว กรุ๊ป ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงความแข็งแกร่งของเครือข่ายกระจายสินค้าของบริษัทซึ่งมีศักยภาพสูง โดยสามารถเข้าถึงร้านค้าปลีกได้กว่า 180,000 แห่งทั่วประเทศ จะเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” คอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่ สามารถเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคได้ในเวลารวดเร็ว

Back to top button