BFIT พุ่งต่อ 12% รับกระแส “ออมสิน” เล็งร่วมทุน ลุยปล่อยสินเชื่อที่ดินดบ.ต่ำ

BFIT พุ่งต่อ 12% รับกระแส “ออมสิน” เล็งร่วมทุน ลุยปล่อยสินเชื่อที่ดินดบ.ต่ำ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัทเงินทุน ศรีสวัสดิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ BFIT ณ เวลา 10.54 น. อยู่ที่ระดับ 48 บาท บวก 5 บาท หรือ 11.63% สูงสุดที่ระดับ 50.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 43.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.88 พันล้านบาท โดยราคาหุ้น BFIT ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากวานนี้ราคาขึ้นไปทำจุดสูงสุดของวัน (ซิลลิ่ง)

ทั้งนี้ มีการรายงานจากแหล่งข่าวในวงการตลาดทุน กล่าวว่า ธนาคารออมสินจะเข้าร่วมทุนกับ BFIT เพื่อปล่อยสินเชื่อที่ดินดอกเบี้ยต่ำ 15% เทียบกับนอกระบบ 20-30% ต่อปี และคาดว่าดีลจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้  ซึ่ง BFIT มีสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ที่มีหลักประกัน สัดส่วนกว่า 40% ของพอร์ตสินเชื่อรวม ขณะที่ระดับราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ปล่อยกู้ต่ำกว่า 10 ล้านบาท จึงคาดว่าจะตรงกับเป้าหมายของธนาคารออมสินที่วางไว้

ด้านนายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที ระบุว่า การปรับตัวเพิ่มขึ้นของหุ้น BFIT อาจมาจากปัจจัยทางเทคนิค นอกจากนี้ BFIT มี P/E อยู่ที่ 11-12 เท่า  ซึ่งถือว่าค่อนข้างต่ำกว่าหุ้นในอุตสาหกรรมเดียวกัน ทำให้ยังมีอัพไซด์ และยังเป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนจากปันผลสูงถึง 4.2% จากอัตราจ่ายปันผล 1.40 บาท/หุ้น ซึ่งจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ทำให้นักลงทุนอาจจะเข้ามาเก็งกำไรในช่วงนี้

Back to top button