เกิดเหตุคาร์บอมบ์โรงแรม 5 ดาวปากีสถาน ดับ 4 เจ็บกว่า 10 ราย คาดพุ่งเป้าสังหารทูตจีน

เกิดเหตุคาร์บอมบ์โรงแรม 5 ดาวปากีสถาน ดับ 4 เจ็บกว่า 10 ราย คาดพุ่งเป้าสังหารทูตจีน


เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของปากีสถานเปิดเผยว่า เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรมเซเรนาที่เมืองเควตตา (Quetta) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถานเมื่อคืนวานนี้ (21 เม.ย.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 รายและบาดเจ็บมากกว่า 10 ราย ขณะที่นักการทูตจีนรายหนึ่งนั้นดูเหมือนได้รอดชีวิตจากเหตุระเบิดดังกล่าวมาได้อย่างหวุดหวิด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเชื่อว่า นายหนง ร่ง เอกอัครราชทูตจีนประจำปากีสถานเป็นเป้าหมายของเหตุโจมตีในครั้งนี้ โดยกลุ่ม Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP) ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธในปากีสถาน ได้ออกมาอ้างว่าก่อเหตุระเบิดดังกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เอกอัครราชทูตจีนได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้กับคณะผู้แทนจีน แต่พวกเขาได้เดินทางออกไปรับประทานอาหารค่ำในช่วงเวลาเกิดเหตุ ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งระบุว่า คณะทูตจีนกำลังเดินทางกลับเข้าโรงแรม และอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุระเบิดขึ้น

นายชีค ราชิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของปากีสถานกล่าวผ่านรายการทางโทรทัศน์ว่า ทูตจีนยังคงปลอดภัย เนื่องจากอยู่ห่างจากรัศมีของระเบิด

ด้านนายออรังเซพ บาดินี รองผู้บัญชาการประจำเมืองเมืองเควตตากล่าวว่า เหตุระเบิดฆ่าตัวตายนี้เกิดขึ้นจากการจุดชนวนระเบิดจากยานพาหนะคันหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคาดว่า มีการใช้วัตถุระเบิด 40-50 กิโลกรัมสำหรับเหตุโจมตีในครั้งนี้

อย่างไรก็ดี ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ยานพาหนะอื่นๆ บริเวณลานจอดรถได้เกิดเพลิงไหม้หลังเกิดเหตุระเบิด

ทั้งนี้ โรงแรมเซเรนาเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวเพียงแห่งเดียวในเมืองเควตตาซึ่งเป็นเมืองหลวงของแคว้นบาลูจิสถาน

Back to top button