แนวโน้ม SET เช้านี้ลงต่อ หลังสหรัฐจ่อขึ้นภาษีเกือบสองเท่า เสี่ยงหลุดแนวรับ 1,560 จุด

แนวโน้ม SET เช้านี้ลงต่อ หลังสหรัฐจ่อขึ้นภาษีเกือบสองเท่า เสี่ยงหลุดแนวรับ 1,560 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวลง ตามตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวลงเมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐจะเสนอให้มีการปรับขึ้นอัตราภาษีส่วนเพิ่ม (marginal income tax rate) จาก 37% เป็น 39.6% และปรับขึ้นภาษีกำไรที่ได้จากการลงทุน (capital gains tax) เพิ่มอีกเกือบ 2 เท่า จาก 20% เป็น 39.6% สำหรับผู้ที่มีรายได้มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ต่อปี ส่วนผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ออกมาคงอัตราดอกเบี้ย และดำเนินนโยบายตามเดิม

นอกจากนี้ ดัชนี SET วานนี้ปิดต่ำกว่าระดับ 1,570 จุด ซึ่งในทางเทคนิคถือว่าไม่ค่อยดี อีกทั้งช่วงนี้มีการจองหุ้น IPO ขนาดใหญ่ อย่างหุ้น IPO ของบมจ.เงินติดล้อ และสัปดาห์หน้าก็จะมีขาย IPO อีกตัวหนึ่ง ซึ่งจะดึงสภาพคล่องออกไปชั่วคราว

อย่างไรก็ดี ให้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศอย่างใกล้ชิด เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อยังอยู่ในระดับสูง และมีการเสียชีวิตทุกวัน ส่วนนอกประเทศให้ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นภาคการผลิต และภาคบริการของทั่วโลกที่จะทยอยประกาศออกมา และยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯที่จะออกมาในวันนี้ พร้อมให้แนวรับ 1,560-1,550 จุด ส่วนแนวต้าน 1,575-1,580 จุด

 

 

Back to top button