AIE ลบ 3% โบรกมองจังหวะ “สะสม“ แนวโน้มครึ่งปีหลังเด่น เคาะเป้า 2.76 บ.

AIE ลบ 3% โบรกมองจังหวะ “สะสม“ แนวโน้มครึ่งปีหลังเด่น เคาะเป้า 2.76 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เอไอ เอนเนอร์จี จำกัด (มหาชน) หรือ AIE ณ เวลา 11.44 น. อยู่ที่ระดับ 2 บาท ลบ 0.06 บาท หรือ 2.91% สูงสุดที่ระดับ 2.06 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.99 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 91.74 ล้านบาท

ด้าน บล. เอเชีย เวลท์ จำกัด ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” แม้ระยะสั้นบริษัทจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายไตรมาส 1/64 ซึ่งส่งผลให้อุปสงค์ในการใช้น้ำมันไบโอดีเซลลดลง เนื่องจากประชาชนมีการลดการเดินทางเพื่อลดการแพร่ระบาด

โดยมองว่าประเด็นดังกล่าวจะคลี่คลายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ หลังรัฐบาลฯ มีการจัดหาวัคซีน ป้องกัน COVID-19 เพิ่ม และคาดว่าจะมีการฉีดอย่างแพร่หลาย ทำให้เชื่อว่าแนวโน้มอุปสงค์ในการใช้ไบโอดีเซลจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะในช่วงเวลาดังกล่าว ประกอบกับการผลิตที่มากขึ้น จะส่งผลให้ได้รับกลีเซอรีนในปริมาณที่เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันยังมีอุปสงค์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในอินเดีย ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมี อัตรากำไรขั้นต้นที่สูง

ทั้งนี้ เชื่อว่าจะช่วยหนุนผลประกอบการของบริษัทให้เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น ทำให้มองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมา เป็นจังหวะในการทยอยสะสม ให้ราคาเป้าหมายที่ 2.76 บาท อิง PER 21.9 เท่า

Back to top button