BTSGIF ลงทุนสร้างสถานีรถไฟฟ้าใหม่คาดรับเงินเพิ่มปีละ 70ลบ.

BTSGIF ลงทุนสร้างสถานีรถไฟฟ้าใหม่ “ศึกษาวิทยา" คาดรับเงินเพิ่มปีละ 70ลบ.สำหรับงบประมาณค่าก่อสร้างสถานีทั้งหมดประมาณ 450 ล้านบาท


นายสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ Real Estate & Infrastructure Investment  บลจ.บัวหลวง จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท(BTSGIF) การลงทุนสร้างสถานีรถไฟฟ้าแห่งใหม่“สถานีศึกษาวิทยา”ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างสถานีช่องนนทรีและสถานีสุรศักดิ์ว่า ทางบริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่า จะทำให้กองทุนมีรายได้จากค่าโดยสารบีทีเอสเพิ่มขึ้น โดยใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 18 เดือน คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการประมาณปี 60

 “จากการศึกษาของที่ปรึกษาอิสระคาดว่า สถานีศึกษาวิทยาช่วยให้คนเดินทางเพิ่มขึ้นราว 9,500 เที่ยวต่อวัน และจะทำให้รายได้ค่าโดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 94 ล้านบาทต่อปี ตั้งแต่ปีแรกที่เปิดดำเนินการ เมื่อนำมาหักค่าใช้จ่ายต่างๆ คาดว่าจะมีรายได้สุทธิ 70 ล้านบาทต่อปี”นายสุทธิพงศ์ กล่าว

สำหรับงบประมาณค่าก่อสร้างสถานีทั้งหมดประมาณ 450 ล้านบาท โดยกองทุนจะออกเงินครึ่งหนึ่ง ทางเราตั้งใจจะใช้เงินสดที่มีอยู่ของกองทุนโดยไม่มีกู้ยืมใดๆ เนื่องจากต้นทุนค่าก่อสร้างไม่สูงนัก ทั้งนี้ สถานีศึกษาวิทยาห่างจากสถานีสุรศักดิ์ 570 เมตร และห่างจากสถานีช่องนนทรี 610 เมตร ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนจัดหาผู้รับเหมา คาดว่าจะเริ่มต้นก่อสร้างในต้นปี 59

 

 

Back to top button