COM7 ขาย iPhone 6s- iPhone 6s Plus ทุบสถิติวันแรก หนุนยอดขายแกร่ง

COM7 ขาย iPhone 6s- iPhone 6s Plus ทุบสถิติวันแรก หนุนยอดขายแข็งแกร่ง


นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดขาย iPhone 6s และ iPhone 6s Plus รุ่นหน้าจอใหญ่อีกรุ่นหนึ่ง อย่างเป็นทางการเมื่อวันทื่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา เพียงวันแรกวันเดียวสามารถทำยอดขายมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีการเปิดขาย iPhone 6 และ iPhone 6 Plus วันแรก

โดย COM7 ได้รับประโยชน์สูงสุดจากช่องทางในการจัดจำหน่ายที่มีกว่า 300 สาขา ผ่าน iStudio,iBeat  by Comseven และ BaNANA IT ซึ่งมีสาขาครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดในประเทศ และมั่นใจในปี 58 จะสามารถรักษาแชมป์ยอดขาย Apple ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ Com7 เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่สุดของ Apple ในประเทศไทยในแง่ของยอดขายและปริมาณสาขา อีกทั้งยังเป็นผู้ประกอบการที่ความสามารถในการรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีมาก และไม่เพียงแค่ร้าน iStudio  iBeat by com7 เท่านั้น ที่จำหน่ายสินค้าของ Apple เพราะยังมีร้าน BaNANA IT  จำนวนทั้งหมดกว่า 110 สาขาที่จำหน่ายสินค้า Apple  ในต่างจังหวัดด้วยเช่นกัน จึงเชื่อว่าจากความแข็งแกร่งเรื่องช่องทางการขายและการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากที่สุดรายหนึ่งในประเทศ จะสนับสนุนยอดขายในช่วงปลายปีนี้ให้คึกคัก รับกระแสสินค้าใหม่ของ Apple ที่ออกมาได้

นอกจากนี้ บริษัทยังเข้าไปรุกตลาดเอสเอ็มอี ทั้งธุรกิจขนาดกลางและเล็ก รวมทั้ง หน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ภายใต้แบรนด์ BaNANA Business เพื่อจำหน่ายสินค้าในทุกแบรนด์ที่มี รวมทั้ง สินค้า Apple ทั้ง  iMac , Macbook ,  Ipad pro และอื่นๆ  เพื่อเข้าครองส่วนแบ่งในตลาดนี้อย่างจริงจัง  ขณะเดียวกันยังศึกษาการลงทุนเพิ่มในกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)  ซึ่งเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการเติบโต ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

โดยปัจจุบัน COM7 จำหน่ายสินค้าไอทีภายใต้แบรนด์ BaNANA IT, BaNANA Mobile, iStudio, iBeat, uStore By Comseven มีสาขาครอบคลุม 50 จังหวัด จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ  ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสาขารวมกันอยู่ทั้งสิ้นกว่า 300 สาขา  และยังครองส่วนแบ่งในต่างจังหวัดสูงสุดราว 90% ของยอดขายสินค้า Apple ในต่างจังหวัดทั้งหมด  โดยในปีนี้ บริษัทสามารถขยายสาขาภายใต้แบรนด์ BaNANA IT, BaNANA Mobile , iStudio, iBeat, uStore by Comseven   จำนวน 40 สาขาและปรับปรุงสาขาเพื่อสร้างรูปโฉมใหม่อีก 10 สาขาได้ตามแผนที่วางไว้

Back to top button