ADAM เล็งขาย”กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์”มูลค่า 868 ลบ.หวังหนุนหุ้นกลับมาเทรด

ADAM เล็งขาย "กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์" มูลค่า 868 ลบ.คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนม.ค.-ก.พ.59 หวังหนุนหุ้นกลับมาเทรด


บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ADAM จะขายหุ้นทั้งหมด 99.99% ในบริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด มูลค่ารวม 868 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนม.ค.-ก.พ.59 เพื่อนำเงินมาใช้ลงทุนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างๆของบริษัทและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนต่อไป

ขณะที่การขายหุ้นกีธาจะช่วยให้บริษัทสามารถแก้ไขคุณสมบัติเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าด้วยการรับหลักทรัพย์จดทะเบียนในการยื่นคำขอให้พิจารณารับหลักทรัพย์ใหม่ (Relisting) และเพื่อให้หุ้นสามารถกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้อีกครั้งหนึ่ง

บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ADAM ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการจำหน่ายหุ้นกีธา ทั้งหมด 99.99% ให้กับบริษัทที่จะจัดตั้งโดย Ace Precision Investment Limited ซึ่งเป็นผู้จะซื้อ และไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัท ในราคาประมาณหุ้นละ 39.45 บาท รวมเป็นมูลค่า 868 ล้านบาท  ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนม.ค.-ก.พ.59

ขณะที่บริษัทมีแผนประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ โดยคาดว่าจะเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ในปี 59 จากการประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า หรือลงทุนในธุรกิจอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ หรือธุรกิจอื่นใดที่ไม่ขัดข้องต่อวัตถุประสงค์ของบริษัท

โดยบริษัทมีแผนจะปรับโครงสร้างคณะกรรมการ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขคุณสมบัติเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯว่าด้วยการรับหลักทรัพย์จดทะเบียนในการยื่นคำขอให้พิจารณารับหลักทรัพย์ใหม่เพื่อให้หุ้นสามารถกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้อีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ยังจะเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการเข้าซื้อห้องชุดเลขที่ 2922/259 ชั้นที่ 21 อาคารชาญอิสระทาวเวอร์ 2 ในเขตบางกะปิ กรุงเทพฯ รวมเนื้อที่ 244 ตารางเมตร รวมมูลค่าไม่เกิน 16.06 ล้านบาท จากนายยุทธนา กาญจนาคาร ซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัท โดยจะทำให้บริษัทสามารถเป็นเจ้าของห้องชุดที่เป็นลักษณะสำนักงานให้เช่า ซึ่งจะทำให้สามารถรับรู้รายได้ได้ทันที และสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว

 

Back to top button