SPORT ตัวเบาสุดๆ หลังเลิกแบกรับบริหารสิทธิ์ ส.ฟุตบอล

SPORT แจงยกเลิกบริหารสิทธิ์ สมาคมฟุตบอล ช่วยให้ทำงานคล่องตัวขึ้น เหตุต้องทนแบกรับต้นทุนที่ค่อนข้างสูง แถมเป็นคนกรุยทางเองทั้งหมด ล่าสุดเตรียมจับมือสมาคมอื่นทำกิจกรรมเสริมรายได้


SPORT แจงยกเลิกบริหารสิทธิ์ สมาคมฟุตบอล ช่วยให้ทำงานคล่องตัวขึ้น เหตุต้องทนแบกรับต้นทุนที่ค่อนข้างสูง แถมเป็นคนกรุยทางเองทั้งหมด ล่าสุดเตรียมจับมือสมาคมอื่นทำกิจกรรมเสริมรายได้

บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด(มหาชน) หรือ SPORT แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า จากที่บริษัทได้รับหนังสือแจ้งยกเลิกการแต่งตั้งเป็นผู้บริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เลขที่ ฟ.009/2559 ลงวันที่ 8 มีนาคม 2559 ซึ่งบริษัทได้รับหนังสือแจ้งยกเลิกฉบับดังกล่าวเมื่อตอนเย็นของวันที่ 9 มีนาคม 2559 นั้น

ทั้งนี้ บริษัทชี้แจงว่า ในแง่ของผลกระทบด้านรายได้จากการบอกเลิกสัญญาการบริหารสิทธิประโยชน์ดังกล่าวคาดว่าจะมีผลกระทบต่อรายได้ลดลงประมาณ 44% ของรายได้รวม

ส่วนผลกระทบต่อต้นทุนคาดว่าจะมีผลกระทบต่อต้นทุนลดลงประมาณ 42% ของรายได้รวม ขณะที่ผลกระทบต่ออัตรากำไรสุทธิคาดว่าจะมีผลกระทบต่อกำไรสุทธิลดลงประมาณ 2% ของรายได้รวม

อย่างไรก็ดี สำหรับแนวทางการแก้ไขนั้น บริษัทมีแนวทางในการเข้าไปบริหารสิทธิประโยชน์ร่วมกับสมาคมกีฬาอื่นๆในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงาน คาดว่าจะสามารถเริ่มงานได้ภายในปีนี้ ซึ่งจะสามารถชดเชยรายได้และผลตอบแทนที่สูญเสียไป

ทั้งนี้ เมื่อบริษัทไม่มีหน้าที่ในการบริหารสิทธิประโยชน์ การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ก็ถือเป็นอันยุติ และหากสมาคมฯมีความประสงค์ที่จะโฆษณา และประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อของสยามสปอร์ตจะต้องมีการเรียกเก็บค่าโฆษณาจากสมาคมซึ่งถือเป็นรายได้ของบริษัทอีกทางหนึ่ง

อีกทั้ง เมื่อบริษัทไม่มีหน้าที่ในการบริหารสิทธิประโยชน์ ด้านการจัดการแข่งขันรายการต่างๆของสมาคมก็ถือเป็นอันยุติ หากสมาคมฯมีความประสงค์ที่จะจ้างบริษัทให้จัดการแข่งขันรายการต่างๆ สมาคม จะต้องเป็นผู้จ่ายค่าจ้างดังกล่าว ซึ่งถือเป็นรายได้ของบริษัทอีกทางหนึ่ง

Back to top button