บลจ.บัวหลวง ปันผลกอง BBASIC วันนี้

บลจ.บัวหลวง ปันผลกอง BBASIC สำหรับผลการดำเนินงานรอบระยะเวลา 6 เดือน วันนี้


นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด หรือ บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า บลจ.บัวหลวงปัจจัย 4 (BBASIC) ได้ประกาศจ่ายปันผลอีก 1.50 บาทต่อหน่วยลงทุน สำหรับผลการดำเนินงานรอบระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2559 – 16 มีนาคม 2560 ปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุนวันที่ 23 มีนาคม 2560 และกำหนดจ่ายเงินปันผล วันนี้ (30 มีนาคม 2560) รวมเป็นเงินปันผลที่จ่ายออกมาแล้วทั้งสิ้น 5.25 บาท นับได้ว่าตอบโจทย์กลุ่มผู้ลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนจากการลงทุนในรูปแบบเงินปันผลระหว่างการลงทุนได้เป็นอย่างดี

สำหรับกระแส Megatrends เช่น การขยายตัวของสังคมเมืองสู่หัวเมืองใหญ่ (Urbanization) การขยายตัวของกลุ่มชนชั้นกลางที่มีรายได้เพิ่มขึ้น และการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเทคโนโลยี Digitalization ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน สินค้าที่ดีมีคุณภาพ การบริการที่สะดวกรวดเร็ว เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค เกิดเป็นธุรกรรมการค้าและบริการรูปแบบใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์

อีกทั้งช่องทางออนไลน์กลายเป็นช่องทางการรับรู้ข้อมูลที่มีอิทธิพลสูง ทำให้มีการถ่ายเทวัฒนธรรมต่างๆ ได้ทั่วโลก เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายจะเปลี่ยนเป็นสากลมากขึ้น จึงเป็นโอกาสของธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยสี่และการดำรงชีวิต ตามแนวคิด “กินดี ดูดี อยู่ดี สุขภาพดี”  ของกองทุนบัวหลวงปัจจัย 4

โดย BBASIC มีนโยบายเน้นการลงทุนในหุ้นของกลุ่มบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับปัจจัย 4 ได้แก่ อาหาร ที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม และยารักษาโรค (สุขภาพ) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจะมุ่งเน้นลงทุนในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจการบริการ ได้แก่ หมวดการแพทย์ และหมวดพาณิชย์ รวมกันเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

Back to top button