“ไทยประกันภัย” เปิดตัว “TIC The Surveyor” ดูแลลูกค้า Real-Time

"ไทยประกันภัย" เปิดตัว "TIC The Surveyor" ดูแลลูกค้า Real-Time


ดร.มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แพลตฟอร์มดิจิทัล TIC The Surveyor ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้แก่ ลูกค้า, ทีมสำรวจภัย และพนักงาน พร้อมลดขั้นตอนความยุ่งยากของกระบวนการแจ้งเคลมและลดการจัดทำเอกสารรูปแบบเดิมๆ สู่การบริการรูปแบบใหม่ที่ลูกค้าสามารถ “แจ้ง-จอง-จ่าย ออนไลน์ 100%” ด้วยประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มนี้ จะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น สอดคล้องในเรื่อง Customer-Centric ที่ถือเป็นนโยบายหลักของบริษัทฯ

โดย TIC The Surveyor มิติใหม่ของประกันภัยไทยสู่ดิจิทัล ประกอบด้วย 1.) รับแจ้งเหตุ Online ลูกค้าสามารถแจ้งเคลมผ่านไลน์ง่าย ๆ แค่คลิก ณ จุดเกิดเหตุ 2.) e-Claim Form ระบบอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและคู่กรณี รับ e-Claim Form ทันที 3.) อู่ Online ลูกค้าสามารถจอง และตรวจสอบอู่ในเครือแบบ Online ได้ทันที

รวมทั้ง 4.) ตรวจสอบ Status Online ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะการซ่อมได้แบบ Real-Time 5.) จัดการข้อมูล Online บริษัทสามารถบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าได้แบบ Real-Time และ 6.) Dashboard Real-Time ห้องรับแจ้งสามารถบริหารจัดการข้อมูลการเคลมทั่วประเทศแบบ Real-Time

โดยจากเดิมที่ลูกค้าไม่ว่าจะทำประกันรถยนต์ ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือประกันรถยนต์ชั้น 3+ เมื่อแจ้งเหตุและเริ่ม Process เรื่องการซ่อม ลูกค้าจะไม่สามารถรู้สถานะความคืบหน้างานว่ารถของลูกค้าได้รับการซ่อม On Going ไปกี่เปอร์เซ็นต์ ทำให้ต้องคอยโทรเช็กกับอู่ ก่อให้เกิดความกังวลใจระหว่างรอซ่อม โดยแพลตฟอร์ม TIC The Surveyor  โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นตรวจสอบ Status Online ได้แบบ Real-Time ตั้งแต่ เริ่มซ่อม อยู่ระหว่างซ่อม ใกล้ซ่อมเสร็จ และซ่อมเสร็จ ช่วยให้ลูกค้าสามารถวางแผนการมารับรถกับอู่ในเครือได้สะดวกยิ่งขึ้น

นอกจาก TIC The Surveyor จะช่วยให้สามารถบริหารจัดการข้อมูลการเคลมทั่วประเทศแบบ Real-Time แล้ว ยังสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า ผ่านข้อมูลที่ได้รับทำให้เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง และนำไปต่อยอดเพื่อเพิ่มบริการ แก้ปัญหา และพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ๆ สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์และบริการแบบ “ถูกใจ ถูกที่ ถูกเวลา” นอกจากนี้ห้องรับแจ้งจะสามารถเห็นทุกการเคลื่อนไหวของทั้งลูกค้าและเจ้าหน้าที่สำรวจภัย ผ่าน Google Maps แบบ Real-Time โดยตั้งเป้าหมายให้บริการแล้วเสร็จภายใน 30 นาที ต่อ 1 สถานการณ์เคลม (ตั้งแต่ลูกค้าแจ้งเหตุ-ทำเคลมเรียบร้อย) เพราะเราเข้าใจดีว่าเวลาของลูกค้าเป็นสิ่งมีค่า

อีกทั้ง TIC ไทยประกันภัยยังคงเดินหน้าสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ผ่านโปรเจกต์ TIC Lab ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมกับบริษัท ลูกค้า หรือตัวแทนและนายหน้า เพื่อพัฒนา Online Agent เครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้ตัวแทนและนายหน้ามีรายได้เพิ่ม ยอดขายโต และทันข่าวสารของบริษัทฯ แบบ Real-Time อีกด้วย

ความรวดเร็วและคล่องตัว ถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ ซึ่งโมเดลใหม่ของ TIC ไทยประกันภัย จะมีความ Dynamic สูง และมุ่งสู่การเป็น InsurTech ที่มีแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ๆ เช่น TIC The Surveyor และ Online Agent รวมถึง TIC Lab ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และบริการได้ตอบโจทย์ลูกค้าที่มีการปรับตัวตามแบบฉบับชีวิตวิถีใหม่ได้มากขึ้น” ดร.มหัทธนะ กล่าว

Back to top button