“Rabbit Life” โกยยอดขายปี 65 โต 53% เดินเครื่องขยายช่องทางขาย-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่

“Rabbit Life” โกยยอดขายปี 65 โต 53% เดินเครื่องขยายช่องทางขาย-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ชูไฮท์ล์ “Rabbit Life Health Smile” ประกันสุขภาพเพื่อคนคนทำงานออฟฟิศ


นายกรณ์ ชินสวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ Rabbit Life ได้เปิดเผยข้อมูลผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2565 โดยมีอัตราเติบโตของเบี้ยประกันรับรวมของบริษัท เพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 53% โดยปัจจัยหลักมาจากช่องทางการขายที่ครอบคลุม สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ทั้งในส่วนของช่องทางที่ปรึกษาทางการเงิน หรือ Wealth Management ที่มุ่งมั่นวางแผนการเงินให้กับลูกค้า ช่องทางการขายผ่านทางโทรศัพท์ ที่บริษัทฯ เป็นหนึ่งในผู้นำในตลาด ช่องทางการขายออนไลน์ ที่ลูกค้าสามารถซื้อประกันชีวิตได้ด้วยตัวเอง ง่ายภายใน 3 นาที ช่องทางการขาย Broker ที่ร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการขายและการบริการให้แก่ลูกค้า และช่องทางตัวแทนที่สามารถขยายฐานตัวแทนได้อย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี

นอกจากช่องทางการขายที่มีอย่างครอบคลุมแล้ว บริษัทฯ ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์  เหมาะกับความต้องการลูกค้าทุกประเภท ทั้งผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์และแบบลดหย่อนภาษีที่ให้ผลตอบแทนแก่ลูกค้าเป็นลำดับต้น ๆ ของตลาด ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบบำนาญและแบบสุขภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในปัจจุบัน ซึ่งพร้อมให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อประกันชีวิตได้ตามความต้องการ อีกทั้งมีการใช้สื่อโฆษณาอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยแรงสนับสนุนจากกลุ่มพันธมิตรในเครือของบีทีเอส กรุ๊ป ไม่ว่าจะเป็น VGI และ Plan B เพื่อให้แรบบิท ประกันชีวิต เป็นที่รู้จัก และสร้างความน่าเชื่อถือผ่านการประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ

ส่วนทิศทางในปี 2566 แรบบิท ประกันชีวิต วางเป้าหมายเบี้ยรับรวมปีแรกของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 37% จากปีที่ผ่านมา ผ่านกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ อันประกอบไปด้วย การรักษาฐานลูกค้าเดิมเพื่อเสริมสร้างความยั่งยืนและแข็งแกร่งให้แก่บริษัทฯ ในระยะยาว การขยายพันธมิตรในช่องทาง Broker ด้วยการนำเสนอรูปแบบการบริการและผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทั้งลูกค้าและผู้ขาย และการขยายจำนวนตัวแทน  Agent โดยตั้งเป้าหมายที่ 1,000 คน คิดเป็น 100% ของปีก่อนหน้า

โดยพิสูจน์ความสามารถในการวิ่งถึงเป้าหมายในการขยายครอบครัว Rabbit Life จาก 20 เป็น 500 คนภายในปีที่แล้ว และกระจายไปยังพื้นที่หัวเมืองต่าง ๆ ทั่วทั้งประเทศไทย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และสามารถบริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังพัฒนาช่องทางการขายประกันออนไลน์ ให้มีความเข้าใจง่าย ซื้อง่าย และไม่ซับซ้อน รองรับเทรนด์การซื้อสินค้าของลูกค้าในปัจจุบัน ในรูปแบบของ Self-Service มากยิ่งขึ้น เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยเสริมทัพให้บริษัทฯ แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 

ขณะที่ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ในปีนี้ “Rabbit Life Health Smile” ผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ ที่ออกแบบมาเพื่อคนทำงานออฟฟิศที่มีความสนใจในเรื่องสุขภาพ โดยใช้ร่วมกับสวัสดิการที่มีอยู่ ประหยัดค่าเบี้ย และได้รับการคุ้มครองที่ครอบคลุมมากขึ้น  เนื่องจากปัจจุบันกระแสการดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้น ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต อาจจะทำให้เสี่ยงต่อโรคต่างๆ รวมถึงเรื่อง Covid-19 และมลพิษทางอากาศอย่าง PM2.5 ทำให้ผู้คนเริ่มมองหาตัวช่วยมาแบ่งเบาค่าใช้จ่าย ซึ่ง Rabbit Life Health Smile เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการมากขึ้น ให้ลูกค้าสามารถเลือกแผนความคุ้มครองได้ในแบบที่ต้องการ ผ่านแนวคิด Customixed (Customize + Mix)  ทั้งยังมีโปรแกรม Deductible ที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าเบี้ยประกันให้ถูกลงอีกด้วย

Back to top button