MFC ออกกองตราสารหนี้ MK6S34อายุ 6 เดือน เสนอขายวันนี้-19 ก.ย.

MFC ออกกองตราสารหนี้ MK6S34 อายุโครงการประมาณ 6 เดือน เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ลงทุนในภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ โดยรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติในอัตราร้อยละ 1.60 ต่อปี เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 19 ก.ย.59


นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC เปิดเผยว่า บริษัทเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 6 ซีรี่ส์ 34 (MK6S34) อายุโครงการประมาณ 6 เดือน เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ลงทุนในภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยจะลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ รับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติในอัตราร้อยละ 1.60 ต่อปี โดยเสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 19 ก.ย.59 หลังครบอายุจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติพร้อมโอนไปยังกองทุนเปิด MM-GOV เพื่อต่อยอดการลงทุน

ทั้งนี้กองทุนมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารต่างประเทศ และตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในอันดับที่สามารถลงทุนได้ ไม่ต่ำกว่า BBB-

โดยตัวอย่างตราสารที่คาดว่ากองทุนจะลงทุนดังนี้ เงินฝากประจำ Bank of China (BOC) อันดับความน่าเชื่อถือ Moody’s:A1 / S&P และ Fitch:A ร้อยละ 6 ผลตอบแทนของตราสารในรูปของเงินบาทโดยประมาณร้อยละ 1.54 ต่อปี ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุนร้อยละ 0.090 ต่อปีเงินฝากประจำ Union Nation Bank (UNB) ธนาคารของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อันดับความน่าเชื่อถือ Moody’s:A1 / Fitch:A+ ร้อยละ 23.97 ผลตอบแทนของตราสารในรูปของเงินบาทโดยประมาณร้อยละ 1.64 ต่อปี ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุนร้อยละ 0.39 ต่อปี เงินฝากประจำ PT Bank Rakyat Indonesia (Persero) Tbk อันดับความน่าเชื่อถือ Moody’s:Baa3 /Fitch: BBB- ร้อยละ 24 ผลตอบแทนของตราสารในรูปของเงินบาทโดยประมาณร้อยละ 1.77 ต่อปี ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุนร้อยละ 0.43 ต่อปี

ขณะที่ ตั๋วแลกเงินของ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPL อันดับความน่าเชื่อถือ TRIS:BBB+ ร้อยละ 23.81 ผลตอบแทนของตราสารในรูปของเงินบาทโดยประมาณร้อยละ 2 ต่อปี ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุนร้อยละ 0.48 ต่อปี และตั๋วแลกเงินของบมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) อันดับความน่าเชื่อถือ TRIS:BBB ร้อยละ 22.22 ผลตอบแทนของตราสารในรูปของเงินบาทโดยประมาณร้อยละ 1.59 ต่อปี ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุนร้อยละ 0.35 ต่อปี ทั้งนี้กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม โดยมีอันดับความน่าเชื่อถือไม่ต่ำกว่า BBB-

ทั้งนี้ ประมาณการผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนร้อยละ 1.74 ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุนร้อยละ 0.14 ต่อปี และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายจากการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติ ร้อยละ 1.60 ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป  บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

อนึ่ง กองทุนเปิด MK6S34 เหมาะสำหรับผู้ที่สามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศได้ โดยลงทุนได้ในระยะเวลาปานกลาง และผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีสำหรับบุคคลธรรมดา

Back to top button