บลจ.บัวหลวง เสนอขาย กองทุนบัวหลวงอินคัม

บลจ.บัวหลวง ขายกองทุนบัวหลวงอินคัม


นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและการลงทุนกองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่ากองทุนใหม่ที่เตรียมจะนำเสนอขายคือ “บัวหลวงอินคัม” เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการรายรับสม่ำเสมอ

ผู้ฝากเงินจำนวนมากกำลังแสวงหาทางเลือกใหม่ๆ ที่ทำให้เขามีเงินรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอในอัตราที่พอเหมาะพอสม เพราะการฝากประจำให้อัตราดอกเบี้ยที่ไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป ผู้ฝากเงินเหล่านี้เข้าใจดีว่า หากต้องการผลตอบแทนที่มากขึ้น ก็จำเป็นที่จะต้องยอมรับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ควรที่จะสูงเกินไปนักจากรูปแบบการลงทุนเดิมๆ เช่น การฝากประจำกับธนาคารหรือการซื้อหุ้นกู้ต่างๆ เช่นกันนายพีรพงศ์ กล่าว

ส่วนอีกกองทุนหนึ่งคือ “บัวหลวงหุ้นอาเซียนเพื่อการเลี้ยงชีพ” จะเป็นกองทุน RMF ใหม่ เหมาะสำหรับผู้มองเห็นโอกาสการลงทุนในภูมิภาคอาเซียน โดยกองทุนบัวหลวงหุ้นอาเซียนเพื่อการเลี้ยงชีพ จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนใน RMF ได้สะสมความมั่งคั่งในระยะยาว เพราะตลาดหุ้นอาเซียน มีบริษัทจดทะเบียนคุณภาพที่กำลังรอวันเติบโตเป็นจำนวนมากให้เราเข้าไปคัดเลือกลงทุนด้วยวิธีการของกองทุนบัวหลวง

ด้านนางสาววิภารัตน์ เสร็จกิจ Deputy Managing Director, Head of Product Management กองทุนบัวหลวง กล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุนเปิดบัวหลวงอินคัม จะเป็นกองทุนผสมที่เน้นความหลากหลายของการลงทุนในทรัพย์สินประเภทต่างๆ โดยกระจายการลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ ตราสารทุน หน่วยลงทุน REIT Property Infrastructure Fund ตราสารหนี้ประเภทไฮยิลด์ หุ้นปันผลคุณภาพที่มีประวัติการจ่ายผลตอบแทนได้ต่อเนื่อง นอกจากนี้ กองทุนบัวหลวงอินคัมจะจ่ายเงินคืนในรูปแบบการขายคืนอัตโนมัติรายไตรมาสให้กับผู้ลงทุน เพื่อนักลงทุนจะได้มีรายรับในระดับที่น่าพอใจ

กองทุนบัวหลวง พบว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารหนี้ยูเอสไฮยิลด์ และตราสารการเงินอสังหาริมทรัพย์มีความน่าสนใจในแง่ของผลตอบแทน ทั้งในไทย สิงคโปร์ และทั่วโลก แต่ก็มีความเสี่ยงที่สูงและผันผวน ขณะที่เงินปันผลจากหุ้นไทยกลุ่มปันผลสูงก็ให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจนางสาววิภารัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ดี การลงทุนก็ล้วนมีความเสี่ยงด้านความผันผวนของราคา ดังนั้น การออกแบบกองทุนบัวหลวงอินคัมจึงมีเป้าหมายการสร้างพอร์ต เพื่อแสวงหาโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนแบบสม่ำเสมอ จึงต้องใช้พอร์ตแบบผสมผสาน ให้ความสำคัญกับการคัดเลือกตราสารหนี้ หุ้นรายตัว หรือตราสารอสังหาริมทรัพย์ และมีการปรับพอร์ตตามภาวการณ์ของตลาดทุน ทั้งนี้ กองทุนบัวหลวงอินคัมอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติจัดตั้งจากสำนักงานคณะกรรมการก.ล.ต.

สำหรับกองทุนบัวหลวงหุ้นอาเซียนเพื่อการเลี้ยงชีพ จัดเป็นทางเลือกเพิ่มเติมให้กับผู้ลงทุนที่สนใจการลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศอาเซียน โดยหวังผลระยะยาว โดยรูปแบบของการลงทุน กองทุนบัวหลวงจะเข้าไปคัดเลือกหุ้นลงทุนเองโดยตรง ใช้กระบวนการลงทุนของกองทุนบัวหลวง ที่มองไปข้างหน้า เพื่อแสวงหาโอกาสของผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

เราจะดูว่าปัจจุบันและอนาคตข้างหน้าจะมีเมกะเทรนด์ อะไรเกิดขึ้น หรือมี theme อะไรในกลุ่มประเทศอาเซียน และคัดสรรธุรกิจจากกิจการที่ได้ประโยชน์ หรือรู้จักใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน แล้วเข้าไปลงทุนเพื่อหวังการเติบโตอย่างเป็นกอบเป็นกำในอนาคตนางสาววิภารัตน์ กล่าวและเสริมว่า กองทุนบัวหลวงหุ้นอาเซียนนี้ จึงเป็นทางเลือกการลงทุนระยะยาวสำหรับการเตรียมเกษียณในรูปแบบกองทุน RMF

Back to top button