บลจ.ทิสโก้ ซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ TINCOMEพร้อมเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปกอง TISCOSTF แทน

บลจ.ทิสโก้ ซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติกอง TINCOME พร้อมเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปกองทุน TISCOSTF แทน ในวันที่ 14 ก.ค.59 และจะทำรายการขายคืนหรือสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนออกจากกองทุน TISCOSTF ได้วันที่ 15 ก.ค.นี้


นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้ จำกัด หรือ บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ. ทิสโก้ ดำเนินการซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติของ กองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส (TISCO Income Plus Fund : TINCOME) ครั้งที่1/2559 ในวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งรับซื้อคืนหน่วยลงทุนละ 0.075 บาท โดยจะดำเนินการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนของผู้ถือหน่วยลงทุน TINCOME ทุกรายไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2559 ซึ่งผู้ถือหน่วยลงทุนจะสามารถทำรายการขายคืนหรือสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนออกจากกองทุน TISCOSTF ได้ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2559

โดยมองว่าในสภาวะเศรษฐกิจโลกภาพรวมฟื้นตัวอย่างช้าๆ การลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ จะให้ผลตอบแทนที่ต่ำไปอีกเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1-2 ปี การที่จะบริหารเงินให้เติบโตได้นั้นผู้ลงทุนอาจจะต้องมีการกระจายการลงทุนไปในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอบ้าง โดยนอกจากการลงทุนในเงินฝาก พันธบัตร และหุ้นกู้แล้ว การลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) และรวมถึงหุ้นของบริษัทที่มีความมั่นคงและสามารถจ่ายเงินปันผลได้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผลตอบแทนโดยรวมดีขึ้นและถือเป็นการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน อีกทั้งยังมีโอกาสได้รับดอกผลจากการลงทุนมาใช้ได้อีกด้วย

สำหรับกองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส เป็นหนึ่งในกองทุนที่น่าสนใจของทางทิสโก้ สำหรับนักลงทุนที่คาดหวังสร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอและให้สัดส่วนผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก นับเป็นกองทุนที่ยังตอบโจทย์การลงทุนปัจจุบันที่ผลตอบแทนตราสารหนี้อยู่ในระดับต่ำมาก ขณะที่การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อการปล่อยเช่ามีต้นทุนสูงและสภาพคล่องต่ำ โดยกองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส เน้นลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ (Multi Assets) โดยจะลงทุนในสินทรัพย์ประเภท พันธบัตร เงินฝาก หุ้นกู้ที่มีเครดิตดี ประมาณร้อยละ 50 ลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทรัสต์ที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานประมาณร้อยละ 25 และที่เหลืออีกประมาณร้อยละ 25 จะลงทุนในหุ้นบริษัทที่มีการจ่ายเงินปันผล ทั้งนี้ เพื่อการสร้างกระแสรายได้ที่มีความสม่ำเสมอ โดยกองทุนจะมีการซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุกๆ 3 เดือน” นายสาห์รัช กล่าว

สำหรับกองทุนเปิดทิสโก้ อินคัม พลัส เป็นกองทุนผสม (Mixed Fund) มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มูลค่าซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท

Back to top button