อัพเดต! ยอดลงทะเบียน “คนละครึ่ง” เฟส 3 เหลือโควตา 6.81 ล้านสิทธิ์

คลังเปิดลงทะเบียน “คนละครึ่ง ” เฟส 3 เข้าวันที่สองยังเหลือสิทธิ์อีก 6.8 ล้านสิทธิ์ โดยเปิดให้ลงทะเบียนจนกว่าจะครบ 31 ล้านสิทธิ์ ส่วนผู้ลงทะเบียนเดิม-ใหม่ ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ไม่ต้องกังวลข้อมูลเพราะใช้เป็นฐานข้อมูลในการออกแบบนโยบายที่เหมาะสม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงทะเบียนในโครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 3 ที่กระทรวงการคลังเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนตั้งแต่เมื่อวาน (14 มิ.ย. 2564) เป็นวันแรกนั้น ปรากฏว่าเมื่อวานจนถึงเวลา 22.00 น. มีผู้มาลงทะเบียนแล้วประมาณ 23.7 ล้านคน และยังเหลือสิทธิอีกสำหรับวันนี้ 7.3 ล้านสิทธิ ซึ่งวันนี้ได้เปิดให้เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 06.00 น. และล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ยังเหลือสิทธิอีก 6.81 ล้านสิทธิ ซึ่งกระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนไปจนกว่าจะเต็มครบทั้ง 31 ล้านสิทธิ

ด้านนางสาวกุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ผู้ที่ลงทะเบียนแล้วให้รอรับ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนภายใน 3 วัน โดยกลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนใหม่ผ่าน www.คนละครึ่ง.com จะต้องมีการตรวจสอบข้อมูล ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน ว่าถูกต้องครบถ้วนหรือไม่

ส่วนกลุ่มที่เคยได้สิทธิเดิมและลงทะเบียนใหม่ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ที่ให้กรอกอาชีพ รายได้นั้นไม่ต้องกังวลเพราะกระทรวงการคลังไม่ได้นำข้อมูลไปใช้เพื่อการตัดสิทธิโครงการใดในอนาคต แต่เพื่อสำหรับใช้เป็นฐานข้อมูลในการออกแบบนโยบายที่เหมาะสมต่อไป

Back to top button