ATP30 มั่นใจ! ธุรกิจรถรับ-ส่ง ครึ่งหลังปี 64 สดใส ดันรายได้ “นิวไฮ”

ATP30 มั่นใจ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะเติบโตขึ้น จากการเตรียมให้บริการลูกค้าใหม่ โดยมีจำนวนรถ 60 คัน พร้อมเจรจาลูกค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้น 20% ของปี 2564 ทะลุ “นิวไฮ” อีกครั้ง


นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) หรือ ATP30 เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ หรือบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะมีรายได้เติบโต 20% และสามารถทำกำไรดีขึ้น โดยรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 25% จากภาพรวมธุรกิจให้บริการรถรับส่งในช่วงครึ่งปีหลังนี้น่าจะเติบโตในเกณฑ์ที่ดี

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ เตรียมให้บริการลูกค้าใหม่จำนวนรถ 60 คัน พร้อมเจรจาลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีลูกค้ากว่า 50 ราย ส่วนใหญ่มีระยะเวลาสัญญา 5 ปี ส่งผลให้บริษัทสามารถรักษาการเติบโตได้ นอกจากนี้ บริษัทเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ จ.ชลบุรี ประกอบด้วย สำนักงานใหญ่ ศูนย์ซ่อมบำรุง ศูนย์อบรมและหลักสูตรนักขับ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

ขณะที่ความร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท โตโยต้า ทูโช ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ TTTH อยู่ระหว่างการพัฒนาและทดลองเทคโนโลยี Smart Mobility คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนการขยายบริการ บริหารการเดินรถ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

ปี 64 นี้ คาดว่าจะเป็นปีที่บริษัทกลับมาทำรายได้นิวไฮอีกครั้ง หลังช่วงสถานการณ์โควิด –19 ที่ผ่านมา บริษัทปรับกลยุทธ์ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในทุกด้าน พร้อมควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ส่งผลให้เมื่อรายได้กลับมาอยู่ที่ระดับปกติ บริษัทจึงมีความสามารถในการทำกำไรที่ดีมากขึ้น” นายปิยะ กล่าว

Back to top button