WHA จับมือ “เอ็มจี” บริการสถานีชาร์จ EV พื้นที่นิคมฯ

WHA จับมือ “เอ็มจี” ลงนามในสัญญาติดตั้งสถานี MG Super Charge เพื่อให้บริการแก่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในพื้นที่อีอีซี


นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA และ นายจาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ลงนามในสัญญาติดตั้งสถานี MG Super Charge เพื่อให้บริการแก่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในพื้นที่อีอีซี

โดยมีนายสุโรจน์ แสงสนิท รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์- ซีพี จำกัด และนายวิวัฒน์ จิรัฐติกาลสกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และการลงทุนต่างประเทศ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจของเอ็มจีในการทำงานร่วมกับภาครัฐและเอกชน เพื่อสนับสนุนให้เกิดการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น  สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทุกแห่งได้รับการออกแบบให้สามารถเข้า-ออกได้ง่าย ตั้งอยู่ในทำเลที่เข้าใช้บริการได้อย่างสะดวกสบายที่นิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ ในจังหวัดชลบุรี ระยอง และสระบุรี โดยจะเริ่มเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป

นายจาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โครงการนำร่อง MG Super Charge มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการใช้ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย และดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปก็เป็นพันธมิตรที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการให้บริการในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

โดยการสร้างสถานีชาร์จประจุไฟฟ้าร่วมกับพันธมิตรในครั้งนี้ทำให้เราสามารถสนับสนุนการสร้างอีโคซิสเต็มยานยนต์ที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทั้งยังสามารถมอบบริการที่ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น พร้อมรองรับตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังเติบโตขึ้น เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะขับเคลื่อนนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมในประเทศไทยให้รุดหน้าต่อไป”

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัทดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการเสาะหาแนวคิด เทคโนโลยี และพันธมิตรใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบโซลูชันที่ยั่งยืนสำหรับการดำเนินธุรกิจในทุก ๆ ด้าน พร้อมกล่าวว่า “ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับเอ็มจีนี้เน้นให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าในการดำเนินธุรกิจไปพร้อมกับการรักษาสิ่งแวดล้อม” พร้อมยังกล่าวด้วยว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด โดยให้บริการผู้คนที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมากขึ้นทั้งในเขตพื้นที่อีอีซีและโดยรอบ ตลอดจนตั้งเป้าเร่งขับเคลื่อนประเทศให้เป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในระดับภูมิภาค”

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ได้เข้าไปมีส่วนร่วมอย่างมากในการพัฒนาโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในนิคมอุตสาหกรรมและศูนย์โลจิสติกส์ของบริษัทฯ โดยทางดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปมีโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมหลายโครงการ อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม ชลบุรี คลีน เอ็นเนอร์ยี  (Chonburi Clean Energy) โครงการ Reclaimed Water ที่นำน้ำใช้แล้วมาบำบัดและนำกลับมาใช้ใหม่ โครงการติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคา และโครงการพลังงานหมุนเวียนและโซลูชันสีเขียวอื่น ๆ อีกมากมาย ในฐานะที่บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการรับผิดชอบต่อชุมชน ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปจะยังคงมองหาแนวทางป้องกันและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องสืบไป

Back to top button