KUMWEL วิ่งแรง! 3 วันราคาพุ่ง 41% ลุ้นรายได้ปีนี้เข้าเป้า 500 ลบ. รับออเดอร์ทะลัก

KUMWEL วิ่งแรง! 3 วันราคาพุ่ง 41% มาที่ 5.40 บ. ด้วยมูลค่าซื้อขาย 285.40 ลบ. ลุ้นรายได้ปีนี้เข้าเป้า 500 ลบ. รับออเดอร์ทะลัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ก.ค.64) ราคาหุ้นบริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL ปิดตลาดเช้า อยู่ที่ระดับ 5.40 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.52 บาท หรือ 10.66% โดยจุดสูงสุดอยู่ที่ระดับ 5.75 บาท และต่ำสุดอยู่ที่ระดับ 5.05 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 285.50 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น KUMWEL ปรับตัวขึ้นแรง 3 วันติด นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 3.82 บาท เมื่อวันที่ 2 ก.ค.2564 คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 41%

โดยนายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KUMWEL เปิดเผยว่า ทางบริษัทยังคงมองภาพรวมในครึ่งปีหลัง โดยเชื่อว่าน่าทำตามจะเป้าที่ตั้ง 550 ล้านบาทได้ เพราะดูเหมือนว่าถ้าหากสถานการณ์คลี่คลาย โครงการก็เดินต่อ นวัตกรรมมีการตอบรับ และออกใบสั่งซื้อ หรือสินค้าได้ออกมาตรฐาน มอก. ที่จะได้รับ ต้นไตรมาส 3 ก็มีใบรับรอง จะทำให้ธุรกิจเดินหน้าไว้ เป้ายังคงเดิม

ส่วนความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพ-นครราชสีมา บริษัทได้รับคัดเลือกติดต้งระบบ Integrated Earthing System 3 สัญญา ส่วนอีก 2 สัญญาอยู่ระหว่างติดตามเสนอราคากับผู้รับเหมา และอีกสัญญาอยู่ระหว่างรออนุมัติเรื่องสิ่งแวดล้อม คาดว่าไตรมาส 3/2564 จะมีการเซ็นสัญญาและเริ่มติดตั้งได้แม้ว่าล่าช้าจากแผนบ้าง โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 40 ล้านบาท และในปี 2565 ประมาณ 60 ล้านบาท

ทั้งนี้ ส่วนของ Product Base กระทรวงอุตสาหกรรมเร่งออกมาตรฐานผลิตภัณฑ์ (มอก.) โดยเฉพาะอุปกรณ์ต่อลงดินและฟ้าผ่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จะเริ่มออกใบรับรองโรงงานที่ผลิตสินค้า โดยบริษัทได้เตรียมความพร้อมและยื่นเรื่องสินค้าของบริษัทไปแล้ว คาดต้นไตรมาส 3/2564 ได้รับใบรับรองที่อาจเป็นรายแรกที่ได้ใบรับรอง ซึ่งจะกระตุ้นตลาดผู้บริโภคหรือตลาดทั่วไป จากเดิมอยู่ในตลาดเฉพาะอุตสาหกรรมใหญ่หรือ Infrastructure หลังจากนี้ตลาดจะขยายฐานมากขึ้นจนไปถึงตลาดที่อยู่อาศัยด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ (Innovation Base)  ซึ่งบริษัททุ่มเทในการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ Smart ต่างๆ เช่น Smart Lighting Management System (SLMS) ได้เริ่มติดตั้งลูกค้าไปแล้ว อาทิ กลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมีที่ได้รับผลกระทบจากฟ้าผ่า จึงได้สนใจอุปกรณ์และให้บริษัทเข้าไปนำเสนอ คาดไตรมาส 3/2564 จะได้รับข่าวดี รวมทั้ง Lightning Warning System โดย 2 เดือนที่ผ่านมา โรงงานอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบจากพายุฟ้าฝน ซึ่งได้ให้บริษัทนำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์ คาดว่าในไตรมาส 3/2564 จะได้รับการตอบรับมากขึ้น และจะมีรายได้ส่วนนี้มากขึ้น  นอกจากนี้ ยังได้ผลิตอุปกรณ์อื่น เช่น DTS ที่อุตสาหกรรมใช้ตรวจวัดอุณหภูมิความร้อน ก็คาดว่าน่าจะผลตอบรับในไตรมาส 3/2564

Back to top button