PSH ร่วม “วสท.” ตรวจโครงสร้าง – ช่วยลูกบ้านกระทบ “รง.กิ่งแก้ว” ระเบิด

PSH ร่วม “วสท.” ลงพื้นที่ตรวจความเสียหายและโครงสร้างบ้าน พร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมตามหลักวิศวกรรมจากเหตุระเบิดโรงงานกิ่งแก้ว


นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH ร่วมกับ ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ  (วสท.) พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ตรวจสภาพความเสียหายและโครงสร้างที่อยู่อาศัยที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ณ โครงการภัสสร บางนา – วงแหวน และ พฤกษาวิลล์ 97 วงแหวน – อ่อนนุช  เมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม 2564 

โดยจากการเข้าสำรวจโครงการพบว่า โครงการภัสสร บางนา – วงแหวน ตั้งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1.67 กิโลเมตร ซึ่งมีบ้านที่มีผู้เข้าอยู่อาศัยในโครงการและได้รับผลกระทบประมาณ 61 หลังคาเรือน ในขณะที่โครงการ พฤกษาวิลล์ 97 วงแหวน – อ่อนนุช ที่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 1.2 กิโลเมตร มีผู้ได้รับผลกระทบประมาณ 123 หลังคาเรือน สำหรับการสำรวจครั้งนี้จะตรวจสอบที่โครงสร้างของบ้านเป็นหลักซึ่งหลังจากได้ข้อสรุปด้านการซ่อมแซมที่ชัดเจนแล้วทาง PSH จะเร่งให้ความช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านอย่างถูกต้องตามหลักวิศวกรรมต่อไป 

อีกทั้งในวันเดียวกันนี้ที่โครงการพาทิโอ บางนา – วงแหวน ซึ่งมีบ้านประมาณ 200 หลังคาเรือน ที่ได้รับผลกระทบซึ่งทางผู้บริหารร่วมกับทีมวิศวกรได้เข้าสำรวจความเสียหายของบ้านแต่ละหลังเช่นเดียวกัน โดยจะเร่งระดมช่างเพื่อเข้าซ่อมแซมบ้านที่เสียหายเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าอยู่และกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติได้อย่างรวดเร็วที่สุดต่อไป

Back to top button