TM ลุย MOU “พระจอมเกล้าลาดกระบัง” ผลิตเครื่องฟอกอากาศป้องกัน “โควิด-19”

TM ส่งซิกครึ่งปีหลังแจ่ม ลุ้นโกยรายได้เข้ากระเป๋าไม่ต่ำกว่า 350 - 400 ล้านบาท หลังเตรียมเซ็น MOU กับ “พระจอมเกล้าลาดกระบัง” ผลิตเครื่องฟอกอากาศช่วยป้องกันไวรัส COVID-19 และอุปกรณ์เคลื่อนย้ายผู้ป่วย ตอกย้ำรายได้รวมปี 64 แตะ 650-700 ล้านบาท


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ภายในไตรมาส 3/2564 นี้ บริษัทฯ เตรียมลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อศึกษานวัตกรรมและผลิตเครื่องฟอกและฆ่าเชื้อในอากาศขนาดเล็ก สำหรับกำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และฝุ่นพิษ PM 2.5 พร้อมทั้งร่วมศึกษานวัตกรรมและผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เพื่อเตรียมการผ่าตัดและหลังการผ่าตัด โดยคาดว่าจะสามารถผลิตและจำหน่ายเชิงพาณิชย์ภายในไตรมาส 3/2564 นี้

พร้อมกันนี้ ยังได้กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังว่า TM มีแนวโน้มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับในช่วงครึ่งปีแรก พร้อมทั้งยังได้ตั้งเป้ารายได้รวมในช่วงไตรมาสที่เหลือไว้ที่ระดับ 350-400 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นผลมาจากการบริหารจัดการและวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ โดยมุ่งเน้นในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อไวรัส Covid-19 ผ่านแพลตฟอร์ม TM CARE SHOP (www.tmcare-shop.com)Facebook (FacebookPage: https://www.facebook.com/TMCARESHOP/) และLine (Line@ : @tmcareshop) ของบริษัทฯ ได้โดยตรง ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ TM มียอดขาย ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ Covid-19 ที่ TM เป็นตัวแทนจำหน่าย ประกอบด้วย เจลล้างมือ PURELL, หน้ากาก Life 3D Surgical Mask, ผลิตภัณฑ์ Ara Dry Shampoo เช็ดทำความสะอาดผิวกาย โดยไม่ต้องใช้น้ำล้างออก, แผ่นเช็ดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ V-Wipes, ผลิตภัณฑ์ Aircraft Odor Eliminator สเปรย์ปรับอากาศและขจัดกลิ่น สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.99%

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ Fresh & Clean 3 in 1 สเปรย์ปรับอากาศ ฆ่าเชื้อโรค และขจัดกลิ่น ภายใต้แบรนด์ Callington, ผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อ Netbiokem DSAM+ Hospital Grade Disinfectant น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย Covid-19 ใช้สำหรับฉีดพ่นเช็ดทำความสะอาด และเครื่องฟอกอากาศ M-One กำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และฝุ่นพิษ PM2.5 เหมาะสำหรับห้องขนาดใหญ่ เป็นต้น ซึ่งด้วยความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ในข้างต้น ส่งผลให้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในปีนี้ประมาณ 20-30 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทาง ภายใต้โครงการ “THE PARENTS” นั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TM กล่าวว่า บริษัทฯ เตรียมดำเนินการก่อสร้างอาคาร Nursing Home เพื่อใช้เป็นสถานที่รับดูแลผู้สูงอายุทุกภาวะ เฟส2 ช่วงเดือนตุลาคมนี้ หลังจากที่มีการก่อสร้างในเฟสแรกไปแล้ว ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้คาดว่าศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทางดังกล่าว จะแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้ภายในปี 2566 ซึ่งหากแผนขยายธุรกิจดังกล่าวเป็นไปตามเป้าหมาย จะส่งผลให้บริษัทฯทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจนี้เข้ามาเฉลี่ย 100-150 ล้านต่อปี ดังนั้นจากแผนปรับกลยุทธ์โครงสร้างธุรกิจในเชิงรุกตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ที่มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มในส่วนของรายได้ประจำ (Recurring Income) ส่งผลให้บริษัทฯมีความเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยบริษัทฯได้มีการตั้งเป้ารายได้รวมในปี 2567 มีแนวโน้มปรับตัวแตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีนี้ ที่บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมที่ 650-700 ล้านบาท

Back to top button