SET สัปดาห์นี้ Sideways ผู้ติดเชื้อนิวไฮกดดัน! แนะลงทุน 11 หุ้นเด่น เน้นกลุ่ม Earnings ดี

SET สัปดาห์นี้ Sideways ผู้ติดเชื้อนิวไฮกดดัน! แนะลงทุน 11 หุ้นเด่น เน้นกลุ่ม Earnings ดี อาทิ ส่งออก,สื่อสารฯ,โรงพยาบาล,โรงไฟฟ้า


SET สัปดาห์นี้ Sideways  ตัวเลขติดเชื้อรายวันนิวไฮ! กลยุทธ์เน้นหุ้น Earnings ดี-ได้ประโยชน์บาทอ่อน

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (19-23 ก.ค.64) Weekly outlook: “Sideways” ต้าน 1584/1590 จุด รับ 1564/1550 จุด

  • (*/-) Covid-19 & Vaccination: ปัจจุบันอัตราการฉีดวัคซีนทั่วโลกอยู่ที่ 26% ของประชากร ส่วนใหญ่เป็นการฉีดสูงในกลุ่ม DM อย่างสหรัฐฯ ยูโรโซน อังกฤษ ที่ฉีดสูงถึง 55% 55% 68% ตามลำดับ ส่วนเอเชียฉีดอยู่ที่ 26% ซึ่งไทยต่ำกว่าภูมิภาคที่ 14% ทั้งนี้ แม้จะมีการฉีดวัคซีนได้จนใกล้ระดับที่จะสร้ างภูมิคุ้มกันหมู่ แต่หลายประเทศเผชิญการแพร่ระบาดอีกครั้งจากสายพันธ์เดลต้า ไม่ว่าจะเป็น อิสราเอลสหรัฐฯ อังกฤษ ยุโรป รวมถึงหลายประเทศทางฝั่งเอเชียที่ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นอีกครั้งทั้งออสเตรเลีย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิ ลิปปินส์ กลับมาใช้มาตรการเข้มงวด
  • (-) Oil Price : ราคาน้ำมันดิบปรับฐานแรง โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา Brent -3% โดยมองว่าราคาน้ำมันดิบอาจพีคไปแล้วระยะสั้น และ Brent อาจปรับฐานสู่บริเวณ 70-72 เหรียญฯ จากกำลังการผลิตของ UAE ที่จะเพิมขึ้นหลังบรรลุข้อตกลงกับซาอุดิอาระเบียได้สำเร็จ ขณะที่การประชุม OPEC+ ช่วงต้นเดือนที่ถูกเลื่อนออกมายังไม่มีกำหนดการใหม่ที่แน่ชัด เป็นปัจจัยกดดันกลุ่มพลังงาน
  • (*) ECB Meeting : ติดตามการประชุม ECB 22 ก.ค.นี้Nomura คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม และไม่มีการปรับเปลียนนโยบายเพิ่มเติม แต่แนะติดตามมุมมองเศรษฐกิจ หลังหลายประเทศเผชิญการแพร่ระบาดของสายพันธ์เดลต้า
  • (+/-) Fund Flows : Fund Flows ในเอเชียสัปดาห์ที่ผ่านมา (จ-พฤ) พลิกมาเป็น Net Buy ที่ 2,934 ล้านเหรียญ หลังขายสุทธิ 4 สัปดาห์ติดต่อกัน โดยส่วนใหญ่เป็นแรงซื้อในไต้หวัน เกาหลี อินโดนีเซีย ส่วนฟิ ลิปปินส์และไทย ยังผันผวนหนัก จากความไม่แน่นอนภายใน โดยเฉพาะไทยที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 15 เดือน
  • (-) Vaccine : ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันยังคงทำ New High แม้จะ Lockdown ขณะที่การฉีดวัคซีนยังล่าช้า โดยการฉีดวัคซีนเข็มแรกเฉลี่ย 7 วันล่าสุด อยู่ที่ 234,690 โดส/วัน ซึ่งหากจะบรรลุเป้าหมายเปิดประเทศ 120 วัน จะต้องฉีดวัคซีนให้ได้ 429,148 โดส/วัน และเป้าหมายในการฉีดวัคซีน 70% ของประชากรภายในสิ้นปี จะต้องฉีด 508,757 โดส/วัน สะท้อนเป้าหมายดังกล่าวค่อนข้างท้าทาย ล่าสุด สบค กำลังพิจารณามาตรการเพิ่มเติม หลังผู้ติดเชื้อยังทรงตัวสูง
  • (*) Key to Watch : จับตารายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตและบริการเบื้องต้น ของสหรัฐฯ ยุโรป และอังกฤษ ของสหรัฐฯคาดทรงตัว ส่วนยุโรปและอังกฤษคาดโตต่อกลยุทธ์การลงทุน : ตลาดยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ ขณะที่ Third Wave ยังกดดันตลาด กลยุทธ์แนะ Selective เน้นกลุ่ม Earnings ดี กลุ่มส่งออกที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า(ชิ้นส่วน-อาหาร KCE HANA TU PM) กลุ่มสื่อสารฯ (ADVANC) กลุ่มโรงพยาบาล (BDMS,BCH, CHG, EKH) กลุ่มโรงไฟฟ้า(GPSC) และหุ้นที่มีปันผลระหว่างกาล(TVO) ขณะที่คงน้ำหนักการลงทุนที่ 50%

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ SAT, TIDLOR, SAPPE ส่วนสัปดาห์ก่อน TVO, KCE, PM ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 6.93% ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 1.44%

1) SAT (TP30) : แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 เด่น + ปันผลสูง

2) TIDLOR (TP53) : คาดผลประกอบการไตรมาส 2 +192% ทียบช่วงเดียวกัของปีก่อน ที่ 820ล้านบาท

3) SAPPE (TP38): กำไรไตรมาส 2 เติบโตเด่น + เงินบาทอ่อนค่าหนุน

Back to top button