เปิดโผ 19 หุ้นสุดเจ๋ง! 2 โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” ชูผลงานแกร่ง – ปัจจัยเด่นเฉพาะตัว

2 โบรกฯคัด 19 หุ้นสุดเด่น! รับปัจจัยเด่นเฉพาะตัว ลุ้นโชว์ผลงานไตรมาส 2/64 โตแกร่ง


บริษัท คันทรี่กรุ๊ป จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ มองกลยุทธ์การลงทุนในขณะนี้ โดยยังมองหุ้นอิงรายได้ต่างประเทศมีโอกาสเคลื่อนไหวดีกว่าหุ้นอิงในประเทศ อาทิ ส่งออก (ASIAN, CBG, HANA, KCE, NER, TU) รวมถึงได้ประโยชน์จาก COVID-19 อย่าง โรงพยาบาล (BCH, CHG) และสุดท้ายหุ้นที่เราคาดกำไรไตรมาส 2/64 จะเติบโตจากไตรมาสก่อน (BCPG, BGRIM, DOHOME, EPG, SAPPE)

โดยมอง BCH เด่นสุด แนะนำถือ ราคาเป้าหมาย 28 บาท เน้นการเก็งกำไรระยะสั้นหนุนจากผลประกอบการแข็งแกร่ง คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/64 ที่ 740 ล้านบาท (+166% จากปีก่อน และ +129% จากไตรมาสก่อน) พร้อมคาดผลประกอบการไตรมาส 3/64 ทำสถิติสูงสุดใหม่และเป็นจุดสูงสุดของปี โดยคาดช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งหลังของปี 2563 หนุนจากรายได้จากการตรวจและรักษา COVID-19 รวมถึงรายได้จากการให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือก

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ มองว่าตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ ขณะที่แรงกดดันภายในยังรุนแรง หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อทำ New High ทุกวัน กลยุทธ์วันนี้เด่นสุด คือแนะนำกลุ่มโรงพยาบาล (BDMS, BCH, CHG, EKH) และกลุ่มส่งออกที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า (ชิ้นส่วน – อาหาร KCE HANA TU PM ASIAN) ส่วนกลุ่มอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ กลุ่ม Earnings ดี กลุ่มสื่อสารฯ (ADVANC) กลุ่มโรงไฟฟ้า (GPSC) และหุ้นที่มีปันผลระหว่างกาล (TVO) ขณะที่คงน้ำหนักการลงทุนที่ 50%

Back to top button