TTA ร่วมทุน “ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น” ลุยธุรกิจเทคโนโลยี

TTA ตั้งบ.ย่อยใหม่ “เมอร์เมด เวนเจอร์ส” ส่งร่วมทุน “ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น” ลุยธุรกิจเทคโนโลยี


บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด (มหาชน) บริษัทย่อยของบริษัทฯที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ โดยบริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 58.22 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้ว ได้จัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศไทย ชื่อว่า บริษัทเมอร์เมด เวนเจอร์ส จำกัด (MV) ประกอบธุรกิจลงทุนอื่นๆ ด้วยทุนที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด 1,000,000 บาท รวมมูลค่าเงินลงทุน 1,000,000 บาท

นอกจากนี้ยังได้จัดตั้ง บริษัท เคเค เวนเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัทเมอร์เมด เวนเจอร์ส จำกัด (MV) ร่วมกันกับ บริษัท ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (FICO) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่มีสำนักงานใหญ่ในประเทศไทยและดำเนินธุรกิจหลากหลาย ครอบคลุมทั้งการบริการ อสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ ค้าปลีกสินค้าหรูหรา การผลิตและซื้อมาขายไป วิศวกรรม และเทคโนโลยี สื่อและความบันเทิงและอาหารเครื่องดื่ม

โดย บริษัท เคเค เวนเจอร์ จำกัด จะจัดตั้งประเทศไทย ประกอบธุรกิจเป็นเจ้าของและดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยี ด้วยทุนที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด 1,000,000 บาท รวมมูลค่าเงินลงทุนของ MV เท่ากับ 500,000 บาท ประกอบด้วย 1) MV ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 50 (2) FICO ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 50

Back to top button