PTT ตั้ง “EVME PLUS” ลุยธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ทุนจดทะเบียน 1 พันลบ.

PTT ตั้งบริษัทย่อยใหม่ “ARUN PLUS” ลุยธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ทุนจดทะเบียน 1 พันลบ. หวังส่งเสริมและสร้างระบบนิเวศ ธุรกิจให้เกิดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแพร่หลายในประเทศไทย


บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ดำเนินการจัดตั้ง บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) (เดิมชื่อบริษัท ออน-ไอออน โซลูชั่นส์ จำกัด) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ปตท.ถือหุ้นร้อยละ 100 สำหรับดำเนินธุรกิจในด้าน EV Value Chain นั้น เพื่อเป็นการรองรับการขยายฐานธุรกิจด้าน EV คณะกรรมการบริษัท ARUN PLUS ได้มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัท อีวีมี พลัส จำกัด (EVME PLUS) โดยให้ ARUN PLUS ถือหุ้นทั้งหมดด้วยทุนจดทะเบียน 1,000 ล้านบาท และมีทุนชำระเริ่มแรก 340 ล้านบาท

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ New S-Curve ของ ปตท.ผ่านการให้บริการด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อส่งเสริมและสร้างระบบนิเวศ ธุรกิจให้เกิดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแพร่หลายในประเทศไทย อาทิ บริการให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้า บริการข้อมูล เกี่ยวกับสถานีอัดประจุไฟฟ้าและสถานีซ่อมบำรุงยานยนต์ไฟฟ้า โดยได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทดังกล่าวแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564

Back to top button