W เปิดงบไตรมาส 2 ยอดขาย Domino’s Pizza โต 47% สวนโควิด-19

W โชว์ยอดขาย Domino’s Pizza ไตรมาส 2/64 โต 47% สวนโควิด-19 พร้อมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม


นายศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ ผู้บริหาร บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ W และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของบริษัท โดมิโน่ เอเซีย แปซิฟิค จำกัด (DOMINO’S PIZZA) (บริษัทในเครือ) เผยถึงผลประกอบการงวดหกเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ของกลุ่ม W ว่า รายได้รวมสำหรับงวดหกเดือนเท่ากับ 183.79 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน 39.07 ล้านบาท

ทั้งนี้ รายได้ของธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนอิเล็กโทรนิกส์หายไปทั้งจำนวนที่ 149.35 ล้านบาท ภายหลังจากการขาย EIC SEMI ในเดือนตุลาคม 2563 ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารายได้รวมที่ลดลงเกิดจากในปีนี้ไม่มีรายได้จากธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนอิเล็กโทรนิกส์

ขณะที่รายได้ของกลุ่มธุรกิจอาหารเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนกล่าวคือ กลุ่ม Food Holding (ภายใต้แบรนด์ Kagonoya, กลุ่มขนม BAKE, Le Boeuf) ยอดขาย 116.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น ราว 42.94 ล้านบาท ส่วน DOMINO’S PIZZA ยอดขาย 67.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.60 ล้านบาท (เทียบกับรายได้งวดเดียวกันของปีก่อนภายใต้เจ้าของเดิม)

อย่างไรก็ดี รายได้ไตรมาส 2/64 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/64 นั้น หากพิจารณาเฉพาะไตรมาส 2 รายได้รวมของกลุ่ม W มีมูลค่าเท่ากับ 87.78 ล้านบาท ลดลง 8.23 ล้านบาท เนื่องจากแบรนด์ของกลุ่ม Food Holding ยอดขายมีการชะลอตัวจากผลกระทบจากสถานการณ์ COVID ที่เริ่มกลับมาระบาดตั้งแต่ต้นปีและทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และรัฐมีการประกาศจำกัดการขายในศูนย์การค้า

ประกอบกับกำลังซื้อของผู้บริโภคต่อสินค้าพรีเมี่ยมลดลง แต่ยอดขายของ DOMINO’S PIZZA กลับโตสวนทางอย่างมีนัยสำคัญ กล่าวคือรายได้เท่ากับ 40.06 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/64 ที่ 12.78 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเท่ากับ 46.83%

นายศิรัตน์ กล่าวปิดท้ายว่า แม้ว่าจะมีปัจจัยจาก COVID ที่เป็นปัจจัยเชิงลบต่อธุรกิจอาหารมาตลอดช่วงหกเดือนแรกของปี 64 แต่ร้านอาหารทุกแบรนด์ภายใต้เครือ W ก็ยังมีศักยภาพในการเติบโตได้ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของธุรกิจรวมถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ และฐานลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง DOMINO’S PIZZA ซึ่งเป็นเรือธงของ W ที่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นสินค้าที่เหมาะกับการขายผ่านช่องทาง Delivery (รวดเร็ว-สดใหม่-คุณภาพเหมือนต้นตำรับ) ทั้งนี้ยังคงแผนการที่จะขยายสาขาให้กระจายมากยิ่งขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีการเรียกร้องมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

Back to top button