“ฟอร์ด” จ่อปิด 2 โรงงานในอินเดีย หลังขาดทุนกว่า 2 พันล้านดอลลาร์    

 ฟอร์ด เตรียมปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในอินเดีย 2 แห่ง ลอยแพพนักงานหลายพันคน พร้อมปรับโครงสร้างฟื้นฟูรายได้บริษัท หลังขาดทุนจากการดำเนินงานกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในอินเดียในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา


รายงานข่าวจาก บริษัทฟอร์ด มอเตอร์ ระบุว่าบริษัทเตรียมปิดโรงงานผลิตรถยนต์ 2 แห่งในประเทศอินเดียและเลิกจ้างพนักงานหลายพันคน โดยการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามแผนปรับโครงสร้างของนายจิม ฟาร์เลย์ ซีอีโอของฟอร์ด ซึ่งมีเป้าหมายที่จะฟื้นฟูรายได้ของบริษัท

ทั้งนี้ “ฟอร์ด” เปิดเผยว่า การดำเนินการดังกล่าวจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ รวมถึงค่าใช้จ่ายพิเศษก่อนหักภาษีประมาณ 600 ล้านดอลลาร์ในปี 2564 และ 1.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 ส่วนอีก 300 ล้านดอลลาร์จะเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่เงินสด ซึ่งรวมถึงค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย

โดยทางบริษัทฟอร์ดมีโรงงานผลิตรถยนต์และเครื่องยนต์ 2 แห่งในเมืองเจนไนและเมืองสะนานของอินเดียซึ่งมีการจ้างพนักงานหลายพันคน โดยฟอร์ดระบุว่า โรงงานในเมืองสะนานจะหยุดการผลิตภายในสิ้นปีนี้ ส่วนโรงงานในเมืองเจนไนจะหยุดการผลิตในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2565

ขณะเดียวกันการดำเนินการดังกล่าวจะทำให้ประชาชนประมาณ 4,000 คนต้องตกงาน อย่างไรก็ดี ฟอร์ดมีแผนจะคงการผลิตขนาดเล็กในอินเดียไว้ โดยตั้งเป้าจะเพิ่มฐานพนักงานประจำให้มากกว่า 11,000 คนในอินเดีย

อนึ่งทางบริษัทจึงตัดสินใจปิดโรงงานดังกล่าวเนื่องจากขาดทุนจากการดำเนินงานกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในอินเดียในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

Back to top button