แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์ เล็งกลุ่มพลังงานพยุง-หวั่นดาวโจนส์กดหลังร่วงหนัก

แนวโน้ม SET เช้าแกว่งไซด์เวย์กรอบจำกัด เล็งกลุ่มพลังงานหนุนหลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น แต่หวั่นดาวโจนส์กดดันหลังร่วงหนัก อีกทั้งต้องติดตามหุ้นฟรีโฟลทต่ำ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีการปรับตัวลงมาอาจจะมีการรีบาวด์กลับขึ้นมาได้ น่าจะเป็นปัจจัยกระตุ้นการลงทุนในวันนี้ได้


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า แนวโน้มดัชนีเช้านี้คาดแกว่งไซด์เวย์ในกรอบจำกัด ถึงแม้ว่าตลาดหุ้นต่างประเทศเป็นลบ เช่น เมื่อคืนตลาดหุ้นดาวโจนส์ปรับตัวลงไปราว 0.60 – 0.70% เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับโอกาสที่ทางรัฐสภาของสหรัฐฯ อาจจะมีการปรับขึ้นแผนภาษีนิติบุคคล ซึ่งจะกดดันกำไรของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ

ขณะเดียวกันตลาดหุ้นไทยน่าจะได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่น่าจะทำให้กลุ่มพลังงานช่วยพยุงตลาดไว้ได้ และยังคงต้องติดตามหุ้นฟรีโฟลทต่ำ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีการปรับตัวลงมาอาจจะมีการรีบาวด์กลับขึ้นมาได้ น่าจะเป็นปัจจัยกระตุ้นการลงทุนในวันนี้ได้ด้วย

สำหรับตลาดภูมิภาคเอเชีย ด้านตลาดญี่ปุ่นเปิดมาเป็นลบ และตลาดเกาหลีใต้เปิดเป็นบวกเล็กน้อยที่ 0.10% ยังไม่มีนัยสำคัญหรือปัจจัยอะไรใหม่ มองว่าตลาดเอเชียวันนี้อาจจะเคลื่อนไหวแบบไซด์เวย์บวกลบสลับกัน อีกทั้งยังคงต้องติดตามตัวเลขการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้าอีกด้วย

อย่างไรก็ดีพร้อมให้แนวรับอยู่ที่บริเวณ 1,610 – 1,620 จุด และแนวต้านที่ 1,630 – 1,640 จุด

 

 

 

Back to top button