แนวโน้ม SET เช้าบวก! ตามตปท. รับหุ้นกลุ่มพลังงานหนุน-ธีมเปิดเมืองฟื้น

แนวโน้ม SET เช้าบวก! ตามตปท.รับหุ้นกลุ่มพลังงานหนุนอานิสงส์ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น และนักลงทุนเริ่มกลับมาทยอยเข้าซื้อหุ้นธีมเปิดเมืองรอบใหม่ หลังมีข่าวอย่างเป็นทางการ Bangkok Sandbox จะเริ่มดำเนินการในวันที่ 15 ต.ค.64


นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบีเอสที คาดว่า ตลาดหุ้นไทยในวันนี้จะปรับตัวขึ้นค่อนข้างดี โดยมีปัจจัยบวกสำคัญคือตลาดต่างประเทศที่มีสถานการณ์ค่อนข้างดี แม้ก่อนหน้านี้นักลงทุนจะกังวลเรื่องเศรษฐกิจในสหรัฐฯ แต่เมื่อคืนตลาดหุ้นดาวโจนส์บวก 200 กว่าจุด และดัชนี S&P 500 บวกเช่นกัน ตอบรับการคลายกังวลของภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งก็จะส่งผลดีมายังตลาดหุ้นภูมิภาคอื่นๆด้วย

ด้านตลาดหุ้นไทยยังคงได้รับผลดีจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มน้ำมัน และนักลงทุนเริ่มกลับมาทยอยเข้าซื้อหุ้นธีมเปิดเมืองอีกครั้ง แม้ว่าในช่วงก่อนหน้านักลงทุนชะลอการซื้อหุ้นกลุ่มนี้ไป จากข่าว Bangkok Sandbox ที่ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 15 ต.ค.2564 นี้

สำหรับตลาดเอเชียจะบวกตามตลาดสหรัฐฯ แต่มองว่าตลาดหุ้นเอเชียอาจจะบวกเพียงเล็กน้อย โดยมี Fund Flow กลับเข้ามาบ้าง ปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนเริ่มมีแรงซื้อกลับมา ก็คือผลดีจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นและการเก็งกำไรในหุ้นเปิดเมืองเช่นเดียวกันกับตลาดหุ้นไทย

อย่างไรก็ดีพร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,625-1,635 จุด

 

 

 

Back to top button