TMI มั่นใจปีหน้า “โตกระฉูด” บุ๊ก “ไบโอก๊าซ” เต็มแม็กซ์! ตั้งเป้าปี 66 กำลังผลิต 20 MW

TMI มั่นใจปีหน้า “โตกระฉูด” บุ๊กรายได้โรงไฟฟ้า 5.4 เมกะวัตต์เต็มสูบ เดินหน้าลุย “ไบโอก๊าซ” ตามเป้า 20 เมกะวัตต์ในปี 2566 เพื่อช่วยเสริมผลประกอบการเติบโตอย่างมั่นคง  


นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแผนจะมีการ COD โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพในปลายปี 2564 เพิ่มเติม โดยมีกำลังการผลิต 3 เมกะวัตต์ ที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งจะเป็นโรงไฟฟ้าแห่งที่ 3 ของบริษัท ทั้งนี้โดยจะส่งผลให้กลุ่มธุรกิจพลังงานหรือโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพภายในปี 2564 มีกำลังการผลิตรวม 5.4 เมกะวัตต์ พร้อมรับรู้รายได้เต็มปีในปี 2565 ซึ่งช่วยเสริมผลประกอบการเติบโตอย่างมั่นคง

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนจะขยายโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ (ไบโอก๊าซ) อย่างต่อเนื่อง คาดว่าในปี 2565 เพิ่มอย่างต่ำอีก 5 เมกะวัตต์ และพร้อมขยายต่อเนื่องตามเป้าหมายวางไว้ที่กำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ภายในปี 2566 เพราะเชื่อว่าธุรกิจพลังงานทดแทนในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตอีกมากในอนาคต

สำหรับก่อนหน้าบริษัทมีการเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าโรงไฟฟ้าแห่งที่ 2 หรือโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ กำลังผลิต 1 เมกะวัตต์ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้วเมื่อต้นไตรมาส 3/2564 และแห่งแรกที่มีโรงไฟฟ้าชีวภาพ 1 โครงการ กำลังการผลิต 1.4 เมกะวัตต์ อยู่ที่จังหวัดชุมพร โดยสามารถจ่ายไฟฟ้าได้อย่างมีเสถียรภาพและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการรับรู้รายได้จากการขายไฟโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพเต็มจำนวน

“บริษัทเชื่อมั่นว่าการดำเนินงานปี 2564 จะเติบโตไปในทิศทางที่ดีจากโรงไฟฟ้าชีวภาพ จังหวัดชุมพร สามารถจ่ายไฟฟ้าได้อย่างมีเสถียรภาพและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการรับรู้รายได้จากการขายไฟ โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพบ้านแพ้ว ช่วยหนุนรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 20%” นายธีระชัย กล่าว

 

 

 

 

Back to top button