KUMWEL เล็งหั่นเป้ารายได้ปี 64 เซ่นพิษ “โควิด” ฉุดแผนดำเนินงานล่าช้า

KUMWEL ทบทวนเป้ารายได้ปีนี้จากเดิม 550 ลบ.หลัง “โควิด” ฉุดการดำเนินงานโครงการต่างๆ ได้ล่าช้าลง และบางโครงการต้องเลื่อนออกไป


นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างการทบทวนเป้าหมายรายได้ปี 2564 จากเดิมที่วางไว้ 550 ล้านบาท เป็นผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระทบให้การเข้าดำเนินโครงการต่างๆ ได้ล่าช้าลง และบางโครงการต้องเลื่อนออกไป

โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) รวมมูลค่า 273.70 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้อีกราว 30 ล้านบาท ในส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2565 – 2566 โดยปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการเดินหน้าหางานใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับความคืบหน้าการเพิ่มกำลังการผลิต โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์เดิม (Product Base) ขณะนี้อาคารโรงงานผลิต Ground Rod แห่งใหม่ก่อสร้างแล้วเสร็จอยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องจักรคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ปลายไตรมาส 3/2564 และมีการปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อลดต้นทุนการผลิต LPS และ Metal Powder บางส่วนได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และยังจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องคาดจะแล้วเสร็จครบทั้งหมดในไตรมาส 4/2564

“ปีนี้เราได้รับผลกระทบมากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เราต้องมาทบทวนเป้าหมายรายได้ในปีนี้ ซึ่งเราต้องมาดูว่าเราจะส่งมอบงานได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งปัจจุบันเรามีงานในมือจำนวนมาก และยังมีแผนรับงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่องด้วย” นายบุญศักดิ์ กล่าว

Back to top button