EMC สร้างอาคารเรียนสาธิตจุฬาฯ 500 ลบ. ลุยเจรจาพันธมิตรจีนคว้างานเพิ่ม

EMC รับงานสร้างอาคารเรียนสาธิตจุฬาฯ 500 ลบ. ระยะเวลา 3 ปี เตรียมส่งมอบงาน 2 โครงการ ตุน Backlog กว่า 2.5 พันลบ. ลุยเจรจาพันธมิตรจีนคว้างานเพิ่มในโครงการ EEC เบื้องต้นคาดชิงงานได้กว่า 5 พันลบ.


นายวรวิทย์ ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) หรือ EMC เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมลงนามในสัญญารับงานก่อสร้างอาคารเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาทภายในเดือนก.ย.นี้ เพื่อก่อสร้างอาคารเรียนสูง 17 ชั้น โดยมีระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี

ขณะที่บริษัทเตรียมจะส่งมอบงานให้ลูกค้าเสร็จสมบูรณ์ 100% จำนวน 2 โครงการ คือ อาคารโรงงานและศูนย์กระจายสินค้าคาเฟ่ AMAZON ของ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท หลังจากส่งมอบงาน 2 โครงการดังกล่าว บริษัทยังคงมี Backlog รอส่งมอบอีกกว่า 2,500 ล้านบาท โดยเป็นโครงการอาคารศูนย์การเรียนรู้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต มูลค่าประมาณ 400 ล้านบาท และโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลตากสิน ที่มีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างความเติบโตด้านรายได้และกำไรให้ได้อย่างต่อเนื่อง จากการเดินหน้าเร่งเจรจาจับมือกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่จากจีนเพื่อร่วมลงทุนและทำงานในโครงการ EEC ซึ่งยังมีงานก่อสร้างอีกจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้างที่เกี่ยวเนื่องกับ รถไฟความเร็วสูง ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 ท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 และสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งจะมีเม็ดเงินลงทุนในปี 65 ประมาณ 1 แสนล้านบาท และในปี 66 การลงทุนอีกประมาณ 2 แสนล้านบาท จากภาพรวมการลงทุนทั้งหมดกว่า 6 แสนล้านบาท โดยคาดว่า EMC จะสามารถได้รับงานจากโครงการ EEC ในเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท

Back to top button