แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ดาวน์! รับแรงกดดัน “ตัวเลขศก.ชะลอ-เพดานหนี้” สหรัฐฯ

แนมโน้ม SET ไซด์เวย์ดาวน์! ตามตปท.หลังได้รับแรงกดดันจากตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 3 สัปดาห์ติดต่อกันและเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่ปรับขึ้น อีกทั้งเรื่องเพดานหนี้ของสหรัฐฯที่ยังไม่สามารถตกลงกันได้


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดแกว่ง Sideway Down ลักษณะซึมตัวลงคล้ายกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนลบ ตามตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวลง หลังยังไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องเพดานหนี้ของสหรัฐฯ จึงยังต้องติดตามดูต่อไป แต่ล่าสุดเช้านี้ได้มีการลงนามผ่านงบประมาณชั่วคราวออกมาแล้ว ทำให้ปัญหาความกังวลการปิดหน่วยงานภาครัฐฯของสหรัฐฯหมดไป

อย่างไรก็ตามตลาดฯยังได้รับแรงกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯชะลอตัว คือ ตัวเลขผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ขณะที่อัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯปรับขึ้น ทำให้มองโอกาสการปรับนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด)เข้มงวดขึ้น และราคาน้ำมันก็ปรับตัวขึ้น

สำหรับวันนี้ให้ติดตามดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนส.ค. และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือน ก.ย.ของทั่วโลกที่ทยอยออกมาต่อไป

ทั้งนี้พร้อมให้แนวรับ 1,600-1,592 จุด ส่วนแนวต้าน 1,613-1,620 จุด

 

 

Back to top button