SET บ่ายรูด 11 จุด เซ่นแรงขายหุ้นบิ๊กแคป นลท.จับตาผล “เปิดเมือง” วันแรก

SET บ่ายรูด 11 จุด รับแรงขายทำกำไรหุ้นบิ๊กแคป นลท.จับตาสถานการณ์เปิดประเทศวันแรก และรอความชัดเจนของการประชุมเฟด, โอเปกพลัส


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 15:14 น. อยู่ที่ 1,612.51 จุด ลดลง 10.92 จุด หรือ 0.67% สูงสุดที่ 1,632.73 จุด ต่ำสุดที่ 1,611.39 จุด มูลค่าการซื้อขาย 49.89 หมื่นล้านบาท

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด จากแรงขายทำกำไรหุ้นขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น AOT, หุ้นในกลุ่มพลังงาน เป็นต้น ต่างรอติดตามผลการเปิดประเทศว่าจะทำได้ดีแค่ไหน อย่างวันนี้หุ้นบางตัวที่เกี่ยวข้องกับการเปิดประเทศยังขึ้นได้อยู่ อย่างกลุ่มร้านสะดวกซื้อและค้าปลีก แต่หุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวยังไม่มา

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอติดตามผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ด้วย โดยยังกังวลการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ระยะสั้นมองว่ายังมีผลกระทบ และติดตามการประชุมกลุ่มโอเปกพลัสที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 พ.ย.นี้ด้วย รวมไปถึงติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ก็เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ

อย่างไรก็ดีพร้อมให้แนวรับ 1,610 จุด ส่วนแนวต้าน 1,620 จุด

Back to top button