SAPPE โชว์ยอดขายไตรมาส 3 “นิวไฮ” หนุนกำไร โตแตะ 143 ลบ.

SAPPE โชว์ยอดขายไตรมาส 3 “นิวไฮ” หนุนกำไร โตแตะ 143 ลบ. หลังปรับกลยุทธ์การทำตลาดแบบ O2O ทั้งในไทยและต่างประเทศ


บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3 และงวด 9 เดือนแรก สิ้นสุด วันที่ 30 กันยายน 2564 ดังนี้

สำหรับผลงานไตรมาส 3/2564 มีรายได้รวม 1,083.90 ล้านบาท เติบโต 13.60% จากไตรมาสก่อน และมีกำไรสุทธิ 142.90 ล้านบาท เติบโต 6.30% ดันผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2564 มีรายได้รวม 2,816.90 ล้านบาท เติบโต  11.50% และมีกำไรสุทธิ 353.20 ล้านบาท เติบโต 18% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2564 ที่แข็งแกร่ง มาจากแบรนด์สินค้าที่เข้าถึง Lifestyle ของผู้บริโภค และการสร้างช่องทางการขายในรูปแบบใหม่ๆ ของตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะ เอเชีย สหรัฐอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในหลายๆ ประเทศเริ่มคลี่คลายขึ้น กำลังซื้อผู้บริโภคมีมากขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวชัดเจน นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์แบบ O2O หรือ Online to Online/Offline Marketing ผสมผสานการทำตลาดบนออนไลน์และการขายทั้งบนออนไลน์/ออฟไลน์ให้เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็ว ส่งผลให้สามารถสร้างยอดขาย New High ได้ในไตรมาส 3

ส่วนตลาดในประเทศ ยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดอยู่พอสมควร บริษัทฯ จึงปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นไปที่การขายผ่านช่องทางออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่างๆ (Online Commerce) อาทิ e-Marketplace รวมถึง Chat Commerce เช่น Line และ Facebook Messenger เพื่อเป็นทางเลือกในการเข้าถึงสินค้าและโปรโมทกิจกรรมการตลาดในช่วงสถานการณ์โควิด-19 รองรับกลุ่มผู้บริโภคที่มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการซื้อสินค้าที่หันมาสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายจากช่องทางออนไลน์ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้เติบโตกว่า 600%

อย่างไรก็ดีจากผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2564 บริษัทฯ เห็นแนวโน้มการฟื้นตัวในหลายประเทศ โดยเฉพาะเอเชีย สหรัฐอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง ขณะที่ตลาดในประเทศเริ่มดีขึ้นหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์และเริ่มเปิดประเทศ ประกอบกับผลิตภัณฑ์ที่ได้ทยอยเปิดตัวไป อาทิ เครื่องดื่มเซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์ กรีน รีแล็กซิ่งคาล์ม, เครื่องดื่มบิวติ อิมมู-ซี (Beauti Immu-C), เครื่องดื่มบิวติ บูสเตอร์

 

Back to top button