โบรกฯแนะซื้อ JR เป้า 10 บ. หลังคว้าโครงการสายสีเหลือง-ชมพู ดันแบ็กล็อกทะลุ 1 หมื่นล.

โบรกฯแนะซื้อ JR เป้า 10 บ. หลังรับงานเปลี่ยนสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพูเฟสที่ 2 ต้นปีหน้า ดัน Backlog ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท รวมถึงโครงการร่วมทุนสถานีชาร์จ EV และงานวิศวกรรมในโครงการอุตสาหกรรม Oil & Gas ที่มีการเริ่มเข้าไปรับงานในช่วงปีที่ผ่านมา


บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันที่ 12 พ.ย. 64 ว่าบริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR โดยฝ่ายวิจัยยังยืนยันมุมมองเดิมว่ากำไรไตรมาส 3/2564 ที่ชะลอเป็นเพียงเหตุการณ์ชั่วคราว ขณะที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/2564 คาดกลับมาขยายตัวขึ้นอีกครั้งหลังมีการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown หมดแล้ว โดยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564 ที่ 236 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 167.2% เมื่อเทียบจากปีก่อน ส่วนแนวโน้มปี 2565 คาดยังเร่งตัวขึ้นตามปริมาณงานในมือที่ยังสูงและรองรับคาดการณ์รายได้ปีหน้าแล้วราว 70%

โดยคาดกำไรที่ 362 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.6% เมื่อเทียบจากปีก่อน เติบโตโดดเด่นอย่างต่อเนื่องแม้ยกฐานแรกในปี 2564 นอกจากนี้คาดได้รับงานใหม่โครงการใหญ่เปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพูเฟสที่ 2 ต้นปีหน้า หนุน Backlog ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท รวมถึงความชัดเจนโครงการร่วมทุนสถานีชาร์จ EV รวมถึงงานวิศวกรรมในโครงการของอุตสาหกรรม Oil & Gas ที่มีการเริ่มเข้าไปรับงานในช่วงปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยยังคงราคาเป้าหมายปี 2565 ของ JR ที่ 10 บาท (อิงค่า PE ที่ 21 เท่า) โดยปัจจุบันซื้อขายที่ระดับค่า PER ปี 2565เพียง 15 เท่า อยู่ในระดับเกือบต่ำสุดนับตั้งแต่เข้าตลาดฯ โดยฝ่ายวิจัยมองว่ามี Downside จำกัด และเป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์ระยะยาวโดยเฉพาะการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านไฟฟ้าของไทยเพื่อรองรับ EV Trend ในระยะยาว คงคำแนะนำ “ซื้อ”

Back to top button