RS ตั้งเป้า Q4 เพิ่มฐานลูกค้า 1.7 ล้านราย ปั้น Popcoin เจาะตลาดเอ็นเตอร์เทนเมิร์ซ

RS คาดผลงานไตรมาส 4 ฟื้นตัวแกร่ง รับรัฐผ่อนคลายมาตรการ เดินหน้าขยายธุรกิจทุกมิติ ตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้า 1.7 ล้านราย ปั้นสมาร์ทมาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์ม “Popcoin” เจาะตลาดเอ็นเตอร์เทนเมิร์ซ


นายวัชรพงศ์ ลิโทขวลิต Head of IR บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 4/2564 ผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 คาดว่าธุรกิจเอนเทอร์เทนและธุรกิจเชิงพาณิชย์จะกลับมาฟื้นฟูอีกครั้งหลังจาก ไตรมาส 3 ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อคดาวน์บวกกับประชาชนกำลังซื้อที่ลดลงรวมไปถึงการควบคมการใช้จ่ายค่าโฆษณาในแต่ละบริษัท โดยผลประกอบการไตรมาส 3 ที่ผ่านมาขาดทุน 0.35 ลบ. จากปีก่อนกำไร 130 ลบ. ส่วนงวด 9 เดือนกำไร 193 ลบ. ลดลง 54% จากปีก่อน 425 ลบ.

โดยไตรมาส 4 ทางบริษัทตั้งเป้าในการเพิ่มฐานลูกค้ากว่า 1.7 ล้านราย ด้วยการขยายธุรกิจในทุกมิติ อาทิเช่น การผลิตสินค้าให้มีความหลากหลาย , การผลิตเครื่องดื่มที่เกี่ยวเนื่องกับกัญชง ซึ่งจะเริ่มเห็นผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในเดือนธันวาคม หรือการจับมือกับพาร์ทเนอร์ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทางบริษัทฯไม่มีความเชียวชาญเพื่อให้สินค้าออกมามีคุณภาพมากที่สุด รวมไปถึงธุรกิจเอนเทอร์เทนที่จะกลับฟื้นฟูอีกครั้งหลังจากมาตรการเริ่มผ่อนคลายและประชาชนเริ่มกลับมาใช้จ่าย ซึ่งจะทำให้หลาย ๆ บริษัทเริ่มกลับมาจับจองพื้นที่โฆษณาในการประชาสัมพันธ์สินค้าของตนไปสู่สายตาประชาชน

ด้านนายวิทวัส เวชชบุษกร Chief Financial Officer เผยถึง Popcoin ว่าเป็นสมาร์ทมาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์ม เชื่อมธุรกิจบันเทิง-คอมเมิร์ซ โดยร่วมกับบริษัทในเครือ โฟร์ท แอปเปิ้ล ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างคอนเทนต์และการตลาดดิจิทัล ซึ่งมี Popcoin Token เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนและทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม

โดย Popcoin Platform เป็นสมาร์ทมาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์ม ที่จะเป็นเครื่องมือสร้างโอกาสทางการตลาด และผลประโยชน์ให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดใน Popcoin Ecosystem อาทิ บริษัทหรือแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ต้องการทำแคมเปญการตลาด โดย Popcoin จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในด้านการวัดผลทางการตลาด และสามารถใช้สร้างแคมเปญเพื่อเพิ่ม Engagement ทางตรงให้กับผู้บริโภคได้อย่างตรงเป้าหมายและเต็มประสิทธิภาพ หรือผู้ผลิตคอนเทนต์ ที่สร้างคอนเทนต์บันเทิงในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลงานศิลปะ สื่อออนไลน์ ทีวี หรือแม้แต่อีเวนท์ ซึ่ง Popcoin จะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ Content Creator สามารถนำเสนอ Content ของตัวเองไปยังกลุ่มเป้าหมาย ช่วยเพิ่มฐานผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Back to top button