AGE วางเป้าปี 65 รายได้ 1.5 หมื่นลบ. ลุ้นยอดขาย “ถ่านหิน” ทะลัก 6.5 ล้านตัน

AGE วางเป้าหมายรายได้ปี 2565 ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท หลังปริมาณการขายถ่านหินทะลัก 6.5 ล้านตัน ในขณะที่ราคาถ่านหินยังอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง พร้อมรุกธุรกิจใหม่ติดตั้งบอยเลอร์เพื่อผลิตไอน้ำ


นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายรายได้ปี 65 ที่ 15,000 ล้านบาท ตามปริมาณการขายถ่านหินที่ 6.5 ล้านตัน โดยความต้องการถ่านหินยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องทั่วโลก และราคาถ่านหินยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง

อนึ่ง ในปี 64 ล่าสุดบริษัทปรับเป้ารายได้รวมใหม่เป็น 12,000 ล้านบาท จากเป้ารายได้ที่ตั้งไว้ในช่วงต้นปี ที่ 11,000 ล้านบาท ซึ่งจากปัจจัยความต้องการใช้ถ่านหินที่เพิ่มขึ้น

นายพนม กล่าวว่า ในปี 65 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากการธุรกิจด้านธุรกิจโลจิสติกส์ราว 2,500 ล้านบาท โดยจะเน้นเพิ่มการให้บริการขนส่งสินค้าในเที่ยวกลับ และเพิ่มความหลายหลายของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการขนส่งมากยิ่งขึ้น รวมถึงการขยายพื้นที่การให้บริการไปยังประเทศกัมพูชา และสปป.ลาว

โดยปัจจุบันบริษัทมีกองรถพ่วงอยู่ทั้งหมด 97 คัน และมีรถบรรทุกเป็นพันธมิตรผู้รับจ้างงานช่วง (Sub-contractor) อีกกว่า 500 คัน ส่วนกองเรือมีอยู่ทั้งหมด 36 ลำ และมีเรือพันธมิตรผู้รับจ้างงานช่วง (Sub-contractor) อีกกว่า 250 ลำ ที่สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้บริษัทได้ขยายธุรกิจใหม่ไปยังการจำหน่ายไอน้ำด้วยการติดตั้งบอยเลอร์เพื่อผลิตไอน้ำให้แก่ลูกค้า โดยปัจจุบันมีอยู่ 2 โครงการคือโครงการในประเทศไทย 1 โครงการ คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ในช่วงต้นปปี 65 และอีก 1 โครงการในเวียดนาม คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 65 ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงมองหาการลงทุนใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ โครงการโรงไฟฟ้าอื่นๆ

ทั้งนี้ บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ที่กว่า 60 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการขยายกองรถพ่วงเพิ่มอีก 10 คัน ด้วยงบลงทุนราว 40 ล้านบาท โครงการคลังสินค้าระบบปิดงบลงทุน 30 ล้านบาท และการลงทุนพัฒนาระบบ IT ของบริษัทด้วยงบลงทุนราว 20 ล้านบาท เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น

Back to top button