GULF ร่วมมือ “กนอ.-พีอีเอ เอ็นคอมฯ” ศึกษา-ลงทุน ธุรกิจไฟฟ้านิคมฯสมุทรสาคร

GULF ร่วมมือ “กนอ.-พีอีเอ เอ็นคอมฯ” ศึกษา-ลงทุน ธุรกิจไฟฟ้านิคมฯสมุทรสาคร เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าของลูกค้าภาคอุตสาหกรรมที่มากขึ้น


บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เพื่อร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้และพิจารณาแนวทางการร่วมทุนในธุรกิจไฟฟ้า ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าที่ผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้เองและขายตรง (Independent Power Supply: IPS) ธุรกิจระบบส่งและจำหน่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Microgrid & Smart Meter) และธุรกิจบริหารจัดการพลังงาน (Energy Platform) ภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าของลูกค้าภาคอุตสาหกรรมที่มากขึ้น โดยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้มีกำหนดระยะเวลา 2 ปี

lesiy[โครงการดังกล่าวเป็นรูปแบบธุรกิจไฟฟ้าแนวคิดใหม่ที่ผสมผสานระหว่างโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติที่มีเสถียรภาพความมั่นคง คู่กับพลังงานสะอาดที่มีต้นทุนต่ำและเพิ่มศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระบบบริหารจัดการพลังงาน ทำให้เป็นระบบ Microgrid ที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งสอดคล้องกับแผนธุรกิจของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการลงทุนและพัฒนาธุรกิจด้านนวัตกรรมพลังงาน และธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมพลังงาน (Energy Disruption) ในอนาคต

Back to top button