SET บ่ายผันผวน! โบรกฯแนะ 7 หุ้นหลบภัย หลัง CEO “โมเดอร์นา” ชี้วัคซีนต้าน “โอไมครอน” ลดลง

SET บ่ายผันผวน! โบรกฯแนะ 7 หุ้นหลบภัย หลัง CEO “โมเดอร์นา” ชี้วัคซีนต้าน “โอไมครอน” ประสิทธิภาพลดลง มองแนวรับ 1,572-1,565 จุด ส่วนแนวต้าน 1,600-1,610 จุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสตีเฟน บ็องเซล (Stephane Bancel) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Moderna (โมเดอร์นา) กล่าวในการสัมภาษณ์กับ Financial Times ว่า วัคซีนที่มีอยู่ขณะนี้จะมีประสิทธิภาพลดลงเมื่อเผชิญกับเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์ “โอไมครอน” เมื่อเทียบกับสายพันธุ์อื่นๆ ก่อนหน้านี้ พร้อมเตือนว่าจะต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนก่อนที่บริษัทผู้ผลิตยาจะสามารถผลิตวัคซีนเฉพาะเจาะจงกับไวรัสสายพันธุ์ใหม่ๆ

ทั้งนี้ สตีเฟน บ็องเซล กล่าวอีกว่า ด้วยโปรตีนตรงส่วนหนาม (spike protein) บนผิวของไวรัสที่มีจำนวนมากทำให้มีการแพร่กระจายได้ง่าย และเป็นจำนวนมากในประเทศแอฟริกาใต้ จึงอาจต้องมีการดัดแปลงวัคซีนที่ใช้อยู่ในขณะนี้ในปีหน้า

ด้าน นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า จากกรณีทางซีอีโอของบริษัท Moderna (โมเดอร์นา) กล่าวว่า วัคซีนที่มีอยู่ในขณะที่จะมีประสิทธิภาพลดลงเมื่อเผชิญกับเชื้อไวรัสสายพันธ์โอไมครอน ซึ่งถือว่าเป็นอย่างที่คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว แต่หลังจากนี้ต้องให้ความหวังจากองค์การอนามัยโลกราวอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าในการสังเคราะห์ว่าจะมีบริษัทผู้ผลิตยาจะดำเนินการพัฒนาวัคซีนใหม่เพื่อรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน

สำหรับบรรยากาศการลงทุนในภาคบ่าย คาดแนวโน้มดัชนียังมีความผันผวน โดยให้แนวรับ 1,572-1,565 จุด ส่วนแนวต้าน 1,600-1,610 จุด โดยใช้กลยุทธ์การลงทุนเน้นการตั้งรับเมื่ออ่อนตัว

ส่วนหุ้นรายตัวที่น่าลงทุน แนะนำกลุ่มสื่อสาร ADVANC,TRUE ขณะที่กลุ่มโรงไฟฟ้า GULF ส่วนอิเล็กฯ KCE, HANA , และกลุ่ม Bank& Finance ได้แก่ TIDLOR , KBANK

ส่วนนายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทบบ่ายนี้น่าจะล้อไปกับทิศทางตลาดรอบบ้านญี่ปุ่น ฮ่องกง โดยเฉพาะดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลงแรง บรรยากาศยังเป็นเชิงลบ โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,585 จุด หากหลุดให้แนวรับต่อไปที่ 1,580 จุด โดยกลยุทธ์แนะนำหุ้นหลบภัยกลุ่ม โรงพยาบาล

ด้านตลาดหุ้นไทยปิดภาคเช้าวันนี้(30พ.ย.2564) อยู่ที่ระดับ 1,592.70ด จุด บวก 3.01 จุด หรือ 0.19% ด้วยมูลค้าซื้อขาย 69,152.44 ล้านบาท

Back to top button