น้ำมัน WTI ปิดลบ 24 เซนต์ วิตกโอไมครอนกระทบดีมานด์

น้ำมัน WTI ปิดลบ 24 เซนต์ วิตกโอไมครอนกระทบดีมานด์ โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 24 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 66.26 เหรียญ/บาร์เรล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันศุกร์ (3 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่จะมีต่อเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 24 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 66.26 ดอลลาร์/บาร์เรล และปรับตัวลง 2.8% ในรอบสัปดาห์นี้

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.พ. เพิ่มขึ้น 21 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 69.88 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่ปรับตัวลง 2.4% ในรอบสัปดาห์นี้

ทั้งสัญญาน้ำมันดิบ WTI และน้ำมันดิบเบรนท์นั้นปรับตัวลงเป็นสัปดาห์ที่ 6 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งเป็นการปรับตัวลงต่อเนื่องนานที่สุดในรอบ 3 ปี ขณะที่ตลาดวิตกว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโอไมครอนจะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มความต้องการใช้น้ำมัน

ด้านกลุ่มโอเปกพลัสได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี (2 ธ.ค.) ระบุว่า ที่ประชุมมีมติยึดมั่นตามข้อตกลงปัจจุบันในการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน 400,000 บาร์เรล/วันในเดือนม.ค. 2565 แม้ที่ผ่านมาโอเปกพลัสได้ถูกสหรัฐกดดันให้เพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้นเพื่อชะลอการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันก็ตาม

Back to top button