SET สัปดาห์นี้ Sideways Down จับตาประชุม FOMC 14-15 ธ.ค.นี้ ชู TIDLOR,AMATA,HANA หุ้นเด่น

“โนมูระฯ”ชี้ SET สัปดาห์นี้ Sideways Downแนะจับตาประชุม FOMC 14-15 ธ.ค.นี้ กลยุทธ์ระยะกลาง-ยาว แนะนำถือหุ้น 60%เน้นกลุ่มเป็น Mega Theme พร้อมชู TIDLOR, AMATA, HANA  หุ้นเด่น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์หน้า (13-17 ธ.ค.64) มานำเสนอ พร้อมปัจจัยที่ต้องติดตาม โดยครั้งนี้อ้างอิงข้อมูลจาก บล.โนมูระ พัฒนสิน ซึ่งระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้”Sideways/Down” แนวต้าน 1626/1639 จุด แนวรับ 1590/1580 จุด

โดยแนะจับตาการประชุม FOMC 14-15 ธ.ค.นี้ คาดว่า FED จะ ประกาศเร่ง QE Tapering จากเดือนละ $15bn เป็น $30bn โดยจะเริ่มทำกลางเดือน ม.ค. และจบการซื้อหลังกลางเดือน มี.ค.2565 ในด้านดอกเบี้ย Nomura คาดว่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ย 2 ครั้งในปี 2565 โดยจะขึ้นในเดือน ก.ย. และ ธ.ค.ตามด้วยการขึ้นดอกเบี้ยอีก 3 ครั้งในปี 2565 ในเดือน มี.ค. มิ.ย. และ ธ.ค.

นอกจากนี้จับตาการประชุม ECB 16 ธ.ค.นี้ คาด ECB จะคงดอกเบี้ยนโยบาย แต่จะประกาศเกี่ยวกับโครงการ PEPP (Pandemic Emergency Purchase Program) และ APP (Asset Purchase Program) ในเดือนธันวาคม โดยจะยุติ โครงการ PEPP ในเดือน มี.ค. 2565 และหันมาขยายโครงการ APP โดยจะชื่อ สินทรัพย์ภายใต้โครงการ APP พร้อมทั้งจับตาการประชุม BOJ 16-17 ธ.ค. คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง นโยบายการเงิน แต่แนะติดตามมุมมองเศรษฐกิจ

ด้าน FTSE Rebalance : FTSE Rebalance ประกาศรายชื่อหุ้นชุดใหม่แล้ว และจะมีผลการปรับน้ำหนักในวันที่ 17 ธ.ค. นี้ โดยมีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ FTSE All World Index (Large – Mid Cap) : ไม่มีหุ้นไทยเข้า/ออกใหม่ แต่ลดน้ำหนักหุ้นไทยราว 30ล้านเหรียญฯ สำหรับหุ้นรายตัว ลดน้ำหนัก PTT, CPALL, SCC, SCB, AOT, KBANK, ADVANC, BDMS. GULF, PTTEP ราว 3.25 ล้านเหรียญฯ ถึง 1 ล้านเหรียญฯ ต่อตัว

ส่วน FTSE All Cap ( Small Cap ) : เข้าใหม่ TIDLOR/ออก-ไม่มี  ส่วน FTSF Micro Cap: เข้าใหม่ AMR, ASW, DMT, GROREIT, INETREIT, NSL, SNNP / ออก-ไม่มี

ด้าน SET50-SET100 Rebalance ทีมกลยุทธ์ได้คำนวณหุ้นเข้า/ออก สำหรับงวดครึ่งแรกปี 2565โดยใช้ข้อมูลครบถ้วน ก่อนที่ตลาดจะประกาศการคัดเลือกหุ้นเข้าออกอย่างเป็น ทางการ ซึ่งคาดจะประกาศสัปดาห์นี้ และมีผลเริ่มใช้ 1 ม.ค.2565นี้

หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 รอบนี้มี 3 บริษัท คือ TIDLOR, BANPU, HANA ส่วนหุ้นคาดว่าจะหลุด SET50 รอบ 3 บริษัท คือ BJC, DELTA, STA

ด้านหุ้นที่คาดเข้า SET100 รอบนี้มี 10 บริษัท คือ TIDLOR, KEX, STARK, BPP, BLA, RCL, EPG, DCC, TTA, SIRI ส่วนหุ้นทีคาดว่าจะหลุด SET100 รอบ 10 บริษัท คือ AAV, BJC, DELTAICHI, JAS, NRF, PRM, PSL, RS, TKN

ด้านสถานการณ์ Covid-19 : สบค.ชุดใหญ่จะมีการประชุมพิจารณาผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เพิ่มเติมในวันที่ 13 ธ.ค. แต่อย่างไรก็ดี ต้องจับตาคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อทั้ง ในโรงงาน สถานประกอบการ และแคมป์คนงาน ทั้งในกทม.และหลายจังหวัด รวมถึงโอกาสใน การแพร่ระบาดของสายพันธุ์ Omicron ภายใน

กลยุทธ์การลงทุน : พอร์ทระยะกลางถึงยาว แนะนำถือหุ้น 60% เน้นกลุ่มที่เป็น Mega Theme ได้แก่ โรงไฟฟ้า GPSC, GULF) กลุ่มสื่อสารฯ (ADVANC, TRUE) ส่งออก (KCE HANA, SAPPE) กลุ่มธนาคาร SCB, KBANK), กลุ่ม Consumer Finance JMT, TIDLOR)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ แนะนำ TIDLOR, AMATA, HANA  โดยหุ้น TIDLOR แนะราคาเป้าหมาย 44 บาท เข้า FTSE Small Cap ซึ่งจะมีการปรับน้ำหนักสุดสัปดาห์ ส่วน AMATA ราคาเป้าหมาย 25 บาท โดย ศบศ หนุนมาตรการดึงต่างชาติลงทุน + ได้รับประโยชน์จาก การขยายอัตราภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอีก 2 ปี และ HANA(Trading) ลุ้นเข้า SET50 ประกาศสัปดาห์นี้

Back to top button