EE ส่ง “แคนนาบิซ เวย์” เซ็น MOU “เอฟจีพี” ร่วมพัฒนา-จำหน่ายพันธุ์กัญชง

EE ส่ง “แคนนาบิซ เวย์” ลงนาม MOU ร่วมมือพัฒนาและจำหน่ายสายพันธุ์กัญชงกับ บจ.เอฟจีพี (ไทยแลนด์) เพื่อร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาและผลิตเมล็ดพันธุ์กัญชงพันธุ์ให้มีลักษณะเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ EE ตัวจริงด้านการเกษตรกรรม นำโดย นายวรศักดิ์ เกรียงโกมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยนางสาวอุนารินทร์ กิจไพบูลทวี หรือ “นางฟ้ากัญชา” กรรมการผู้ก่อตั้งบริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด หรือ CW (บริษัทย่อย) เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือพัฒนาและจำหน่ายสายพันธุ์กัญชง (MOU) กับบริษัท เอฟจีพี (ไทยแลนด์) จำกัด เพื่อร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาและผลิตเมล็ดพันธุ์กัญชงพันธุ์ให้มีลักษณะเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ

โดยสามารถผลิตเมล็ดพันธุ์ที่มีคุณภาพสูงในราคาที่เหมาะสม ลดการพึ่งพาการนำเข้า ซึ่งจะทำให้การดำเนินธุรกิจกัญชงของบริษัทฯ ดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยปัจจุบัน CW มีฟาร์มเพาะปลูกกัญชงแบบโรงเรือน Green House ขนาด 9,000 ตร.ม. ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 36 ไร่ ณ อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี โดยได้รับใบอนุญาตผลิต (ปลูก) ยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Back to top button