ลุ้น SET บวกต่อ รับแรงหนุน “ฟันด์โฟลว์” ไหลเข้าส่งท้ายปี

ลุ้น SET บวกต่อ รับแรงหนุน “ฟันด์โฟลว์” ไหลเข้าในช่วงท้ายปี หลังนลท.ต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทย 7 วันซ้อน และยังมีการ Long ในตลาดฟิวเจอร์สด้วย แนะติดตาม SET50 และ SET100 จะ Rebalancing มีผลวันนี้


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway ถึง Sideway up ในลักษณะซิกแซกขึ้นได้ จากแรงหนุนเม็ดเงินไหลเข้าในช่วงท้ายปี เห็นได้จากนักลงทุนต่างชาติได้ซื้อสุทธิหุ้นไทยค่อนข้างมาก ซึ่งซื้อมา 7 วันติดต่อกัน และยังมีการ Long ในตลาดฟิวเจอร์สด้วย รวมถึงไทยก็ยังควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้ดี

อย่างไรก็ดีจะต้องระวังอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) อายุ 10 ปีของสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้นมา 1.55% สูงสุดในรอบ 2 เดือน อาจทำให้เกิดแรงขายทำกำไรออกมาได้ และดัชนีฯก็ขึ้นมาอยู่ในโซนแนวต้าน 1,660 จุด ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1,640 จุด

พร้อมให้ติดตาม SET50 และ SET100 จะ Rebalancing มีผลวันนี้ ซึ่งอาจจะทำให้กองทุนจะต้องปรับพอร์ตการลงทุนในช่วงท้ายตลาดฯด้วย และติดตามตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือน พ.ย.จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ส่วนสหรัฐฯให้ติดตามจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่จะออกมาในวันนี้

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบราว 0.1-0.2%

Back to top button