SET สัปดาห์นี้ Sideways Down ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดเร่งตัวขึ้นต่อเนื่อง แนะลงทุนรายตัว

“โนมูระฯ”ชี้ SET สัปดาห์นี้ Sideways Down ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดเร่งตัวขึ้นต่อเนื่อง-จับตาถ้อยแถลงประธานเฟด 11 ม.ค.นี้ ระยะสั้นเน้นเลือกรายตัวกลุ่มน้ำมัน-โรงพยาบาล-Defensive ประคองตลาด ชู CHG, TIDLOR, BCPG หุ้นเด่น  


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์หน้า (10-14 ม.ค.2565) มานำเสนอ พร้อมปัจจัยที่ต้องติดตาม โดยครั้งนี้อ้างอิงข้อมูลจาก บล.โนมูระ พัฒนสิน ซึ่งระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ “Sideways/Down” แนวต้าน 1673/1689จุด แนวรับ 1644/1632จุด

โดยสัปดาห์นี้จับตาถ้อยแถลงของประธาน FED ในวันที่ 11 ม.ค.นี้ อาจมีมุมมองต่อนโยบายการเงินเพิ่มเติม หลังรายงาน FOMC Minutes สำหรับการประชุมรอบ 14-15 ธ.ค. ส่งสัญญาณที่ Hawkish กว่าคาด โดยกรรมการ FED ส่วนใหญ่เห็นด้วยในการเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ย และจะเริ่มปรับลดขนาดงบดุลบัญชี(Balance Sheet) ทันทีหลังจากที่มีการเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

อีกทั้งจับตารายงานอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯเดือนธ.ค. Consensus คาดที่ 7.1%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โตจากเดือนก่อนหน้าที่ 6.8%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และติดตามรายงาน FED Beige Book เพื่อดูมุมมองต่อภาวะเศรษฐกิจในช่วงถัดไป

ขณะที่ผลการประชุม OPEC+ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีมติเพิ่มกำลังการผลิตที่ 4แสนบาร์เรล/วันเช่นเดิมในเดือน ก.พ.2565 โดยในมุมมองของ Nomura ได้แก่ 1. คาด OPEC+ คงกำลังการผลิตที่ระดับเดิมในเดือน มี.ค. จะทำให้ช่วงไตรมาส 1/2565 นั้นมีอุปทานส่วนเกินครั้งแรกในรอบ 7 ไตรมาสที่ 2.05 ล้านบาร์เรล/วัน

2.ส่วนภาพปี 2565 อุปทานส่วนเกินอยู่ที่ 1.05 ล้านบาร์เรล/วัน เนื่องจาก Demand ถูกถ่วงจากการระบาด Omicron ดังนั้น ราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ 77 เหรียญฯ/บาร์เรล และ BRENT 80 เหรียญฯ/บาร์เรลในปัจจุบันจึงมีความเสี่ยงปรับฐานระยะถัดไป

ด้านเม็ดเงินต่างชาติรวมตั้งแต่จ-พฤ เป็นยอด Net Buy ที่ 1,973 ล้านเหรียญ โดยเป็นแรงซื้อสุทธิในทุกประเทศ ยกเว้น ฟิ ลิปปินส์ที่ติดลบเล็กๆที่ -1 ล้านเหรียญฯ โดยประเทศที่มีแรงซื้อมากที่สุด นำโดย ไต้หวัน เกาหลีใต้ และไทย

ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อ Covid-19  เร่งตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังเทศกาลปีใหม่ โดยในวันศุกร์ เพิ่มขึ้นถึง 7,526 ราย ส่งผลให้กระทรวงสาธารณสุขยกระดับการเตือนภัย Covid-19 จากเดิมระดับ 3 ปรับขึ้นเป็นระดับ 4 ส่วนทางฝั่งศบค.ออกมาตรการเข้มงวด โดยปรับ 69 จังหวัด เป็นพื้นที่สีส้ม ห้ามการบริโภคสุราและ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ส่วนพื้นที่สีฟ้า 8 จังหวัดได้แก่กทม. กาญจนบุรี กระบี่ ชลบุรีนนทบุรี ปทุมธานี พังงาและภูเก็ต สามารถดื่มสุราในร้านอาหารได้แต่จำกัดเวลาได้ไม่เกิน เวลา 21.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่ 9 ม.ค.นี้

ด้านกลยุทธ์การลงทุน : ตัวเลขผู้ติดเชื้อภายในที่เร่งขึ้น ยังเป็นตัวถ่วงกลุ่มท่องเที่ยว บริการ และการบริโภค ผสานความเสี่ยงสภาพคล่องลดลงไวขึ้นกว่าตลาดคาด ระยะสั้นเน้นเลือกรายตัวกลุ่มน้ำมัน(TOP) โรงพยาบาล(BCH, CHG, EKH, RJH) และ Defensive(ADVANC,TRUE, BCPG) ประคองตลาด ระยะกลาง-ยาวคงน้ำหนักการลงทุนในหุ้นที่ 60% เน้น 2022F Stock Picks : ADVANC AMATA GPSC KBANK KCE MAKRO SCB TIDLOR

ส่วนหุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ CHG, TIDLOR,BCPG  โดย CHG แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 4.40 บาท ได้จิตวิทยาบวกจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ ส่วน TIDLOR แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 44 บาท โมเมนตัมกำไร 2565-2566 ดี และ BCPG แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 19.60บาท เป็นหุ้นในกลุ่ม Green Energy ที่ยัง Laggard

Back to top button