TM ปักธงปี 65 ปั้นรายได้ 750 ลบ. จ่อเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ “THE PARENTS” เฟสแรก Q3

TM ปักธงปี 65 ปั้นรายได้ 700-750 ลบ. โต 5-10% เดินหน้าออกสินค้าใหม่ ลุยช่องทางออนไลน์ ดันยอดขายเพิ่ม จ่อเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ “THE PARENTS” เฟสแรกไตรมาส 3/65 ก่อนให้บริการเต็มรูปแบบปี 66 คาดสร้างรายได้ 100-150 ลบ./ปี


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยถึงกลยุทธ์แผนดำเนินงานทางธุรกิจสำหรับปี 2565 ว่า ในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเดินเกมรุกในการวาง  กลยุทธ์เจาะตลาดผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับใช้ในห้องผ่าตัด รวมถึงอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ อุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านช่องขายทางการตลาดออนไลน์เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ จากแผนดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ปี 2565 เพิ่มขึ้น 5 -10 % หรือประมาณ 700-750 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ สามารถกลับมาจำหน่ายเข้าโรงพยาบาลรัฐ -เอกชน และ คลินิก ได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับใช้ในห้องผ่าตัดที่กลับมาฟื้นตัว และจากเคสผู้ป่วยที่รอรับบริการผ่าตัดโดยเฉลี่ยในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นในฐานะที่ TM ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ และ ได้รับการันตีระดับมาตรฐานสากล จึงมองว่าหลังจากนี้ความต้องการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างชัดเจน

ขณะเดียวกันภายในไตรมาส 1/2565 บริษัทฯ เตรียมเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งเป็นสินค้าประเภทเวชสำอาง อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ รวมทั้งสินค้าประเภทพืชสมุนไพร และสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ ทั้งสบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทฯยังวางแผนจ้างผลิต (OEM) ภายใต้แบรนด์ TM อาทิ สินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เช็ดตัวสำหรับผู้สูงอายุ  ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ และผ้าอ้อมผู้สูงอายุ เป็นต้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ โดยบริษัทฯตั้งเป้ายอดขายจากOEM ในปีนี้ที่ระดับ 50 ล้านบาท เติบโตจากปี 2564 ที่มีรายได้ 30 ล้านบาท

ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงเป็นตัวแปรหลักของการติดเชื้อไวรัส ส่งผลให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อและผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกัน มีความต้องการใช้สูงขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อTM ที่ได้รับอานิสงค์จากยอดขายอุปกรณ์ฆ่าเชื้อและปกป้องไวรัสดังกล่าว อาทิ เจลล้างมือ PURELL, หน้ากาก Life 3D Surgical Mask, แผ่นเช็ดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ V-Wipes, Fresh & Clean 3 in1 สเปรย์ปรับอากาศฆ่าเชื้อโรค (Callington)

รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อ Netbiokem DSAM+ Hospital Grade Disinfectant น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรียโควิด-19 ใช้สำหรับฉีดพ่นเช็ดทำความสะอาด และ น้ำยาฆ่าเชื้อ Netbiokem เป็นต้น และจากความต้องการผลิตภัณฑ์ประเภทดังกล่าว ส่งผลให้ TM มีแผนในการเตรียมผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาเสริม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการขายช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ภายใต้ “TM CARE SHOP” มากขึ้น โดยล่าสุดได้เริ่มนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายใน www.Lazada.co.th จากเดิมที่ก่อนหน้านี้มีการตจำหน่ายสินค้าผ่าน www.tmcare-shop.com,  facebook.com/TMCARESHOP  และ  Line@ : @tmcareshop เท่านั้น

ขณะเดียวกันได้เตรียมเพิ่มทีมขาย เพื่อจำหน่ายสินค้าเข้ายังร้านขายยาเวชภัณฑ์มากขึ้น โดยช่วงแรกจะบุกตลาดในเขตกรุงเทพ และ ปริมณฑล เป็นหลัก นอกจากนี้ยังเตรียมนำผลิตภัณฑ์จากเครือสหพัฒน์ เข้ามาจำหน่ายผ่านช่องทาง TM CARE SHOP ในเร็วๆ นี้ ซึ่งจากความหลากหลายของสินค้าที่เพิ่มขึ้น รวมถึงกลยุทธ์การเจาะตลาดออนไลน์ ส่งผลให้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายจากแพลตฟอร์มดังกล่าวในปีนี้ ที่ระดับ 10 -15 ล้านบาท

ส่วนกรณีในปี 2565 ที่ประเทศไทยจะเข้า  สู่ “สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์” โดยจากข้อมูลสถิติจะเห็นได้ว่า ในอัตราร้อยละ 20 ของจำนวนประชากรทั้งหมด คือสัดส่วนประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปและจะเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องในทุกๆ ปี จึงเป็นที่มาของ TM ในการเพิ่มไลน์ธุรกิจด้วยการสร้างศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทางในกรุงเทพมหานคร (กทม.) ภายใต้โครงการ THE PARENTS โดยล่าสุดด้านความคืบหน้าของการดำเนินการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทาง “THE PARENTS” นั้น ปัจจุบันศูนย์อบรมการบริบาลผู้สูงอายุได้เปิดรับให้เข้าอบรมแล้ว โดยสามารถอบรมได้ 160 คนต่อปี

ขณะที่การก่อสร้างศูนย์ดูแลผู้สูงอายุคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2565 โดยจะสามารถเปิดให้บริการในเฟสแรกได้ภายในไตรมาส 3/2565 ขณะที่ความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลเฉพาะทาง คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ตามแผนในช่วงต้นปี 2565 โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้เต็มรูปแบบภายในปี 2566 ตามแผนที่วางไว้

ดังนั้นหาก THE PARENTS แล้วเสร็จเต็มรูปแบบ ซึ่งประกอบด้วยอาคาร Nursing Home และอาคาร Rehabilitation Hospital ซึ่งสามารถรองรับผู้ใช้บริการ 150 เตียง เพื่อรับดูแลผู้สูงอายุทุกภาวะและโรงพยาบาลเฉพาะทาง เช่น การกายภาพฟื้นฟู, การดูแลผู้สูงอายุ และดูแลผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต ซึ่งในอนาคตจะผลักดันให้ THE PARENTS เป็นศูนย์กลาง (Hub) ของภูมิภาคในการให้บริการดูแลผู้สูงอายุแบบครบวงจรทุกมิติ

อย่างไรก็ตามจากแผนขยายธุรกิจดังกล่าวเป็นไปตามเป้าหมายจะส่งผลให้บริษัทฯ ทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจนี้เข้ามาเฉลี่ย 100-150 ล้านต่อปี โดยรายได้ดังกล่าวเข้ามาชัดเจนตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไปและเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มในส่วนของรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้มีความเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคตให้กับTM

Back to top button