LEO จัดงบ 275 ลบ. ซื้อ “เวิลดิ์ แอร์ โลจิสติกส์” หนุนรายได้ขนส่งทางอากาศเพิ่ม

บอร์ด LEO ไฟเขียวจัดงบ 275 ลบ. ซื้อกิจการ “เวิลดิ์ แอร์ โลจิสติกส์” ขยายฐานสายการบินที่เป็นคู่ค้ามากขึ้น หนุนรายได้เพิ่ม


บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2565 มีมติอนุมัติให้เข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์และรับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท เวิลดิ์ แอร์ โลจิสติกส์ จำกัด (WA) รวมถึงการในสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการทำรายการ  มูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้น 275 ล้านบาท

โดยบริษัทจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ ซึ่งบริษัทจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 75% ร่วมกับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ WA โดยบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่จะดำเนินกิจการภายใต้กลุ่มบริษัท และบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่นี้จะรับโอนกิจการทั้งหมดของ WA รวมถึงการลงนามในสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการรับโอนธุรกิจของ WA และ WA จะต้องดำเนินการชำระบัญชีให้เสร็จสิ้นภายในปี 2565 ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนแห่งใหม่จะชำระค่าตอบแทนในการรับโอนกิจการทั้งหมดจาก WA โดยชำระเป็นเงินสด และ/หรือ หุ้นสามัญของบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ รวมมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 275 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่และรับโอนกิจการทั้งหมดจาก WA ให้แล้วเสร็จภายใน 4 เดือน นับจากวันที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้ทำรายการในครั้งนี้ ภายหลังการเข้าทำรายการในครั้งนี้ บริษัทจะสามารถขยายฐานสายการบินที่เป็นคู่ค้ามากขึ้นเนื่องจากฐานของสายการบินที่ WA ใช้บริการอยู่ในสายการบินที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ รวมถึงสามารถขยายพันธมิตรทางธุรกิจได้มากขึ้น เนื่องจาก WA ประกอบธุรกิจมาเป็นระยะเวลานานกว่า 18 ปี ทำให้มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจขนส่งทางอากาศ อีกทั้งเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทจะมีความแข็งแกร่งในการประกอบธุรกิจขนส่งทางอากาศอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะมีรายได้จากการให้บริการขนส่งทางเรือ (Ocean Freight) และทางอากาศ (Air Freight) ที่เพิ่มขึ้น ทำให้ธุรกิจของบริษัทมีการกระจายของฐานรายได้ที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงจะช่วยเพิ่มรายได้รวมของบริษัทในอนาคต และส่งเสริมศักยภาพในการดำเนินงานให้เป็นบริษัทที่มีความสามารถทัดเทียมกับผู้ประกอบการอื่นในระดับสากล

 

Back to top button