SET สัปดาห์นี้ Sideway ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งกดดัน แนะถือหุ้น 65% เน้นธีมบาทอ่อน-กำไรโตดี

SET สัปดาห์นี้ Sideway ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งกดดัน แนะถือหุ้น 65% เน้นธีมบาทอ่อน-กำไรโตดี ชู BCP-BCPG-BLA เด่น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์นี้ (7-11 ก.พ.65) พร้อมปัจจัยที่ต้องติดตามมานำเสนอ โดยครั้งนี้อ้างอิงข้อมูลจาก บล.โนมูระ พัฒนสิน ซึ่งระบุในบทวิเคราะห์ว่า  ทิศทางตลาดหุ้นสัปดาห์นี้คาดแกว่งตัว “Sideways” โดยมีแนวต้านที่ระดับ 1,680-1,690 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,650-1,640 จุด

โดยในวันที่ 9 ก.พ.นี้แนะจับตาถ้อยแถลงของนาง  Loretta Mester ประธาน FED สาขา Cleveland อาจจะมีมุมมองต่อนโยบายการเงินเพิ่มเติมหลังการประชุม FOMC ล่าสุดส่งสัญญาณที่ค่อนข้าง Hawkish  และจับตาการประชุมกนง.ในวันเดียวกัน โดย Nomura คาดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิมที่ 0.50% แต่แนะติดตามมุมมองต่อเศรษฐกิจ

นอกจากนี้จับตา MSCI Rebalance จะประกาศรายชื่อหุ้นเข้าคำนวณรอบใหม่ในวันที่ 9 ก.พ. และปรับน้ำหนักจริงวันที่ 28 ก.พ.2565 โดยล่าสุด Nomura คาดการณ์ว่าจะมี  2 หุ้นไทยถูกเข้าคำนวณ ได้แก่ COM7 (โอกาสปานกลาง) และ KCE(โอกาสน้อย) กรณีเข้าจะมีเม็ดเงินราว 73 ล้านเหรียญฯ และ 108 ล้านเหรียญฯ ตามลำดับ

นอกจากนี้จับตา ตัวเลขผู้ติดเชื้อภายในประเทศพุ่งขึ้น หลังเทศกาลตรุษจีน ทำ New High ของการแพร่ระบาดระลอกนี้ที่ 9,909 ราย/วัน  โดยล่าสุดทะลุระดับ 1 หมื่นราย ทำให้ภาพรวมสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ โดยนายกฯเผยจะยังไม่มีการผ่อนปรนมาตรการเพิ่มเติม เพราะยังอยู่ในช่วงของการประเมินสถานการณ์เป็นรายสัปดาห์

อย่างไรก็ตามการแพร่ระบาดครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภาคท่องเที่ยว สะท้อนจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการที่พักแรมเดือนม.ค.ปรับตัวลงผลจาก Omicron และการยกเลิก Test&Go โดยอัตราการเข้าพักเดือน ม.ค. เฉลี่ยอยู่ที่ 32% ลดลงจากเดือนธ.ค.ที่ 36.9% และคาดว่าอัตราการเข้าพักเดือนก.พ. จะลดลงต่อสู่ 24% เป็น downside ต่อกลุ่มท่องเที่ยว

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนภายนอกยังได้แรงกดดันจากการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินของธนาคารการโลก ขณะที่ทางฝั่งสหรัฐฯ ตลาดมักเคลื่อนไหวตามผลประกอบการที่ทยอยออกในช่วงนี้ ส่วนภายในมีแรงกดดันจากยอดผู้ติดเชื้อที่ทำ New High ต่อ ถ่วงหุ้นท่องเที่ยวภาคบริการ คงมุมมองต่อ Upside การฟื้นตัวของ SET ที่จำกัด ขณะที่คงแนะนำถือหุ้น 65% โดยระยะสั้นแนะนำ Theme เงินบาทอ่อนค่าหนุนกลุ่มส่งออก HANA, KCE, GFPT และกลุ่มที่แนวโน้มกำไรดี PLANB, BE8, BBIK, SPALI, AP, WICE, BEC, SC, BCP ส่วนระยะยาวแนะนำ 2022F Stock Picks: ADVANC, AMATA, GPSC, KBANK, KCE, MAKRO, SCB, TIDLOR

ส่วนหุ้นเด่นสัปดาห์นี้: แนะนำ BCP, BCPG, BLA โดย BCP แนะนำราคาเป้าหมาย 40 บาท แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/2564-ไตรมาส 1/2565 โตต่อเนื่อง PBV ต่ำ 0.7x และ BCPG แนะนำราคาเป้าหมาย 19.60 บาท ประกาศลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ไต้หวัน 357MW เป็นจุด Unlock Value ของหุ้น ขณะที่ PER ถูกเพียง 13X ด้าน BLA แนะนำราคาเป้าหมาย 50 บาท โดยมองเป็นหุ้นเด่น รับวงจรดอกเบี้ยขาขึ้น

Back to top button