TRT ตั้ง “บียอนด์ กรีน” ตัวแทนจำหน่าย “แบตเตอรี่ลิเธียมรถกอล์ฟ” คาดยอดขายปีแรก 200 ลบ.

TRT เซ็นสัญญารับคำสั่งซื้อ “แบตเตอรี่ลิเธียม” ขนาด 48V 75Ah พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 2.88 MWh จาก “บียอนด์ กรีน”  พร้อมแต่งตั้ง “บียอนด์ กรีน” เป็นตัวแทนจำหน่าย “แบตเตอรี่ลิเธียมรถกอล์ฟ” ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 200 ลบ.


นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อ “แบตเตอรี่ลิเธียม” ซึ่งเป็นสินค้าในกลุ่ม NON- Transformer ของบริษัทฯ จาก บริษัท บียอนด์ กรีน จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้านธุรกิจรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ครบวงจรในภูมิภาคเอเชีย สั่งซื้อ “Lithium Battery : 48V 75Ah 1 box BMS 200A with 12V power port and coulomb indiator” พร้อมอุปกรณ์ Charger 54.75V 15A  และถาดรองแบตเตอร์รี่ จำนวน 2.88 MWh เพื่อใช้สำหรับรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ หรือรถกอล์ฟ

โดยการลงนามคำสั่งซื้อ “แบตเตอรี่ลิเธียม” ในครั้งนี้มีขนาดถึง 2.88 MWh เป็นโปรเจ็คที่ร่วมมือกันขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยมีการทำตลาดในประเทศไทย โดยข้อดีของ “แบตเตอรี่ลิเธียม” มีอายุการใช้งานอย่างน้อย 4-5 ปี หรือเทียบกับ แบตเตอรี่ตะกั่วกรดจำนวน 3 รอบ ทำให้คุ้มค่าในการลงทุนเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้มีการรับประกันคุณภาพของแบตเตอรี่ลิเธียมเป็นระยะเวลา 4 ปี พร้อมทั้งยังรับประกันตัวชาร์ต (Charger) 54.75 V 15A เป็นระยะเวลา 2 ปี อีกด้วย

ด้านนายอมฤต สุวรรณเศวต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บียอนด์ กรีน จำกัด กล่าวว่า “บียอนด์ กรีน” เป็นผู้นำตลาดทางด้านธุรกิจรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ครบวงจรในภูมิภาคเอเชีย โดยเป็นผู้แทนจำหน่ายรถอเนกประสงค์ แบรดน์ Club Car อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าทั้ง หน่วยงานภาครัฐ ธุรกิจภาคเอกชน ตลอดจนลูกค้ารายย่อยในฐานะผู้ให้สัมปทานและให้บริการเช่ารถไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมกว่า 4,000 คัน ทั้งในสนามกอล์ฟชั้นนำ โรงพยาบาลคุณภาพ และธุรกิจอุตสาหกรรม ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญในวงการรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ และพาหนะโดยสารสำหรับงานบริการ

โดยปัจจุบันมีศูนย์บริการจำนวน 11 สาขา โดยภายในปี 2568 จะมีจำนวนสาขารวม 61 สาขาทั่วประเทศ  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วครบถ้วน ตามมาตรฐาน Club Car และความต้องการของตลาดรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ที่กำลังเติบโตเป็นอย่างมาก

สำหรับในการร่วมมือกับ ถิรไทย ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญในการทำตลาด “แบตเตอรี่ลิเธียม” ในประเทศไทย ซึ่งความต้องการของแบตเตอรี่ลิเธียมทั้งของบริษัทเอง และในตลาดเอง ยังมีความต้องการสูงมาก ซึ่งคาดว่าจะสามารถจัดจำหน่ายได้เป็นอย่างดี ประกอบกับบริษัทฯ ยังได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายแบตเตอรี่ลิเธียมสำหรับรถอเนกประสงค์ให้กับ ถิรไทย แต่เพียงผู้เดียว โดยตั้งเป้ายอดขายในปีแรก 2565 นี้กว่า 200 ล้านบาทอีกด้วย

Back to top button